Hậu Giang: Kiên quyết không để xảy ra cháy rừng

25/02/2019 13:41

(TN&MT) - Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tại buổi kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng vào cuối tuần vừa qua.

cr
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Lữ Văn Hùng (bìa phải) kiểm tra tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cùng lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang, các Sở, ngành,... đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực gò lức, thuộc khu phục hồi sinh thái và tại khoảnh 90, thuộc khu bảo vệ nghiêm ngặt. Tại thời điểm kiểm tra, thực bì trong rừng còn ẩm, có nơi còn nước ngập xem xép nên công tác PCCCR chưa mấy căng thẳng.

Theo Lãnh đạo Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, ngay từ cuối năm 2018, đơn vị đã hoàn thành kế hoạch, phương án PCCCR năm 2019, triển khai được nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện xong việc phát dọn kênh, mương nhằm đảm bảo thông luồng và trữ nước phục vụ công tác PCCCR; tổ chức tổng kết công tác PCCCR năm 2018 và đề ra phương hướng năm 2019.

Đồng thời, thực hiện 4/10 cuộc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác PCCCR; xây dựng và đã ký quy chế phối hợp PCCCR với các địa phương giáp ranh; tổ chức tu sửa, cắm mới nhiều bảng cấm người dân vào rừng trái phép… Dự kiến vào đầu tháng 3/2019, khi dự báo cấp độ cháy rừng ở cấp III, đơn vị sẽ tăng cường việc tuần tra, kiểm soát người dân vào rừng và phân công cán bộ trực tháp canh theo kế hoạch.

Tại buổi kiểm tra, ông Lữ Văn Hùng đã biểu dương thành tích mà Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng đạt được trong công tác giữ rừng thời gian qua. Đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những kinh nghiệm có được trong mùa khô năm nay và những năm tiếp theo để giữ vững diện tích rừng. Vào thời gian cao điểm mùa khô, kể cả ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật và ban đêm phải có Lãnh đạo của Khu Bảo tồn trực tại đơn vị để khi có xảy ra sự cố thì chỉ huy kịp thời.

"Bằng mọi giải pháp, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng phải đảm bảo không để xảy ra tình trạng cháy rừng, nhất là vào mùa khô. Bên cạnh đó, trong năm 2019, Ban Chỉ huy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh nghiên cứu thực hiện diễn tập PCCCR vào ban đêm và trên tinh thần bất ngờ để xem công tác ứng phó, huy động lực lượng ứng cứu của các chủ rừng, các đơn vị có liên quan ở mức độ như thế nào...", ông Lữ Văn Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Kiên quyết không để xảy ra cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO