Hậu Giang: Khoảng 50.000ha lúa có nguy cơ bị ảnh hưởng do hạn hán và xâm nhập mặn

18/02/2019 13:15

(TN&MT) - Theo Chi cục Thủy lợi tỉnh Hậu Giang, hiện toàn tỉnh có khoảng 28.000 - 34.000 ha lúa Đông Xuân và Hè Thu có khả năng bị ảnh hưởng hạn, tập trung ở huyện Châu Thành, Châu Thành A, một phần của huyện Phụng Hiệp, huyện Vị Thủy và TX. Ngã Bảy.

ch· thfch nh l·a H u Giang
Nhiều diện tích lúa của người dân có nguy cơ bị ảnh hưởng do thiếu nước và xâm nhập mặn

Còn đối với vùng có khả năng bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn thì toàn tỉnh Hậu Giang có khoảng 12.000 - 16.000 ha lúa Đông Xuân, Hè Thu và chủ yếu diện tích này nằm ở huyện Long Mỹ, TX. Long Mỹ, TP. Vị Thanh và một phần huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp. Tổng diện tích lúa nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn toàn tỉnh Hậu Giang khoảng 50.000 ha.

Trước dự báo trên, UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các địa phương phải chuẩn bị thật tốt kế hoạch phòng chống và có biện pháp khắc phục nhằm hạn chế thiệt hại do hạn, xâm nhập mặn gây ra. Đồng thời, phải chủ động ứng phó có hiệu quả bằng các giải pháp phi công trình và công trình, trên tinh thần là đảm bảo không bị bất ngờ trước mọi tình huống. Đặc biệt, phải thường xuyên đo nồng độ mặn và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết mà có giải pháp ứng phó vào từng thời điểm cho hợp lý.

Ông Trần Thanh Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Hậu Giang cho biết, dự báo tình hình hạn hán, xâm nhập mặn năm 2019 có thể cao hơn năm 2018. Do vậy, để giảm thiểu thiệt hại cho người dân, hiện nay Chi cục Thủy lợi tỉnh đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát chặt chẽ, mực nước trên các sông, tình hình xâm nhập mặn để kịp thời đưa ra các giải pháp phòng, tránh, bảo vệ cây trồng, vật nuôi trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Khoảng 50.000ha lúa có nguy cơ bị ảnh hưởng do hạn hán và xâm nhập mặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO