Hàng vạn người nô nức về dự Lễ hội Quán Thế Âm

19/03/2014 00:00

(TN&MT) - Lễ hội Quán Thế Âm 2014 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 17/3, tại Non Nước - Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

   
(TN&MT) - Lễ hội Quán Thế Âm 2014 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 17/3, tại Non Nước - Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Đây là lễ hội văn hóa tâm linh mang nét sinh hoạt văn hóa tinh thần và cộng đồng rộng lớn.
   
  Lễ hội Quán Thế Âm 2014 diễn ra từ ngày 17 - 19/3 (tức 17 - 19/2 Âm lịch), tại Khu danh thắng Non nước - Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Ngay từ rất sớm, hàng vạn Phật tử và người dân ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành lân cận đã tề tựu về đây để được chiêm bái Phật Quán Thế Âm, tham dự các nghi thức và hoạt động của lễ hội để cầu nguyện những điều tốt lành nhất và hướng thiện. Dù phải nhích từng bước một trên con đường Sư Vạn Hạnh trong cái nắng nhưng sự háo hức được đến chiêm bái Phật Quán Âm cho tình thương nhân loại đã xoa dịu nỗi khó chịu của mọi người. Du khách Nguyễn Mai Hoa, ở Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam cho biết: “Trong tâm thức của người Việt, Bồ tát Quán Thế Âm có tấm lòng từ bi, bác ái, cứu giúp dân lành. Chính vì thế, vào dịp lễ hội, không riêng gì tôi mà hàng vạn người dân, Phật tử và du khách đều hành hương háo hức đến Non Nước - Ngũ Hành Sơn để viếng chùa, lễ Phật, vãn cảnh núi non, hang động, cầu mong quốc thái dân an, chúng sinh an lạc. Nét thanh tịnh ở nơi đây vừa dẫn dắt mọi người vào tiên cảnh, vừa mở ra ước nguyện về cuộc sống an lành...”.
   
  Theo Ban tổ chức, năm nay bên cạnh lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ có các Lễ tế xuân cầu Quốc thái dân an, Pháp đàn, đọc kinh cầu nguyện theo Phật giáo Nam tông… Trong 3 ngày diễn ra lễ hội còn có các hoạt động văn hóa thể thao phục vụ người dân và du khách như: Hội hoa đăng, đua thuyền truyền thống, Triển lãm thư pháp, hát bài chòi, biểu diễn võ thuật truyền thống. Năm nay, lễ hội có một số hoạt động mới, có một đoàn Cao Tăng chư tôn Phật giáo Thái Lan đến dự lễ hội, trưng bày tôn tượng Phật Quan Âm bằng chất liệu ngọc quý cao cấp của Mianmar…
   
  Ông Đoàn Ngọc Độ - Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (thành phố Đà Nẵng), Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết: “Lễ hội Quán Thế Âm là lễ hội lâu đời ở Đà Nẵng và là một trong 15 lễ hội lớn nhất nước. Đây là nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng rộng lớn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần, tín ngưỡng tôn giáo của người dân, góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc dân tộc. Đồng thời là dịp để quảng bá sâu rộng hình ảnh và sản phẩm du lịch của thành phố đến du khách trong và ngoài nước”.
  Sáng mai (19/3) tức 19.2 ÂL - Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm – lễ chính trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2014 sẽ diễn ra tại khuôn viên Chùa Quán Thế Âm, Khu Danh thắng Non nước - Ngũ Hành Sơn.
   
   
 Một số hình ảnh tại Lễ hội Quán Thế Âm
   
   
   
   
Tin và ảnh: Lan Anh - Ni Na
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng vạn người nô nức về dự Lễ hội Quán Thế Âm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO