Hạn hán ở Brazil gây khó khăn cho ngành điện lực

Vân Anh| 11/05/2021 15:06

(TN&MT) - Công ty Vận hành Hệ thống điện quốc gia Brazil (ONS) cho biết, đợt hạn hán lịch sử trong 20 năm trở lại đây ở Brazil có thể sẽ buộc nước này phải sản xuất điện phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà máy nhiệt điện.

Lưới điện cao áp ở Brasilia, Brazil. Ảnh: Reuters

Theo Giám đốc điều hành Công ty Vận hành Hệ thống điện quốc gia Brazil, ông Luiz Carlos Ciocchi, đợt hạn hán này có thể sẽ khiến giá điện tăng cao và khó để khắc phục nhanh chóng từ nay cho đến cuối năm nay. Tuy vậy, điều đó cũng không làm ảnh hưởng tới lượng cung cấp điện tiêu dùng trên cả nước.

Trao đổi với Reuters mới đây, ông Ciocchi cho biết vấn đề về nguồn cung cấp điện có thể đã xảy ra sớm hơn vào năm ngoái nếu không có đại dịch Covid-19 và nền kinh tế không bị suy giảm.

Được biết, khoảng 3/4 sản lượng điện của Brazil được sản xuất từ các nhà máy thủy điện. Đây cũng là một trong những nguồn cung cấp điện chủ yếu ở mọi quốc gia.

Hôm 10/5, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết quốc gia này đang trải qua cuộc khủng hoảng nước nghiêm trọng nhất trong lịch sử và chính phủ sẽ sớm đưa ra phương hướng giải quyết hiệu quả đối với việc sản xuất điện.

Tuần trước, Ủy ban Giám sát Điện lực Brazil cũng đã phê duyệt một số biện pháp bổ sung tiềm năng để đáp ứng nhu cầu cung cấp điện và nhập khẩu năng lượng điện từ Argentina và Uruguay.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn hán ở Brazil gây khó khăn cho ngành điện lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO