Hải Phòng: Triển lãm công nghệ quốc tế tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

30/11/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn TP. Hải Phòng khai mạc “Triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường Hải Phòng năm 2017”.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Tiêu Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết, đây là lần đầu tiên Sở Công Thương phối hợp cùng Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Sản xuất sạch hơn thành phố Hải Phòng tổ chức “Triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường” tại Hải Phòng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan… giới thiệu, quảng bá và cung cấp các thiết bị, sản phẩm công nghệ đa dạng trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Người dân tham quan gian hàng
Người dân tham quan gian hàng

Đây cũng là hoạt động thiết thực triển khai nhiệm vụ, hưởng ứng chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của Trung ương và thành phố; tuyên truyền, tạo ý thức tư giác về sử dụng năng lượng tới mọi DN và người dân,  cùng với đó là cơ hội để các tổ chức, DN trong và ngoài nước giao lưu hợp tác chuyển giao công nghệ, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường phát triển sản xuất, kinh doanh...  

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định, “Triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường Hải Phòng năm 2017” là sự kiện kinh tế, chính trị quan trọng, được các cấp lãnh đạo thành phố Hải Phòng đặc biệt quan tâm. Cùng với sự tăng trưởng nhanh, đa dạng của kinh tế cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng, các vấn đề về sử dụng năng lượng, khai thác năng lượng gây tác động tới môi trường đang ngày càng trở nên bức thiết, cần nhiều giải pháp đồng bộ từ chính sách quản lý cấp quốc gia tới kế hoạch sản xuất, kinh doanh của mỗi DN và ý thức sử dụng năng lượng của từng người dân.

Triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành về "tiềm năng và các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong DN"; các hoạt động xúc tiến và tổ chức ký kết, đầu tư, chuyển giao công nghệ quản lý, khai thác và sử dụng năng lượng.

Triển lãm sẽ kéo dài từ 29/11 đến 2/12/2017.

Hùng Đạt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Triển lãm công nghệ quốc tế tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO