Hải Phòng: Nhiều hoạt động tri ân nhân 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

Phạm Duy| 28/07/2021 05:16

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), tại Hải Phòng đã diễn ra nhiều hoạt động tưởng niệm và tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ.

Thường trực Thành ủy tổ chức Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ thành phố, Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã tới dâng hương tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh trong khuôn viên Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp và tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản, người sáng lập tổ chức Công hội đỏ (tiền thân của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ngày nay) và là Bí thư Thành ủy đầu tiên của thành phố Hải Phòng.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Người cộng sản kiên trung, Bí thư Thành ủy đầu tiên của thành phố Hải Phòng. Bày tỏ lòng biết ơn vô hạn về những công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, noi gương Người cộng sản kiên trung, Đảng bộ, chính quyền, công nhân lao động và các tầng lớp nhân dân Hải Phòng quyết tâm phát huy trí tuệ, đoàn kết thống nhất xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành hình mẫu của thành phố công nghiệp, thông minh, thịnh vượng.

Tại nghĩa trang liệt sỹ phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh và Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ thành phố, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Bí thư Thành Đoàn - Đào Thuỳ Phú Dương làm Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ thành phố

Tại Trường Tiểu học Bạch Đằng, quận Hồng Bàng, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, trao tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trong các gia đình có công.

Tại phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình bà Huỳnh Thị Tuyết, sinh năm 1965, là gia đình có công với cách mạng, thuộc diện hộ nghèo và đối tượng được bảo trợ xã hội, kinh phí Thành đoàn hỗ trợ là 20 triệu đồng.

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn quận Dương Kinh. Thành đoàn Hải Phòng cùng với các đơn vị tài trợ đã trao tặng 50 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Ban Dân vận Thành uỷ Hải Phòng tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách kết hợp thực hiện chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng.

Tại chương trình đã diễn ra chuỗi các hoạt động thiết thực như tổ chức thăm, tặng quà 5 Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 và tặng 20 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi của xã. Tổng số tiền trong đợt hoạt động này là 100 triệu đồng.

Đây là hoạt động thể hiện sâu sắc đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm, trách nhiệm của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 nói riêng đối với các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng như kịp thời động viên các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập. Qua đó góp phần cùng lực lượng Cảnh sát biển xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển và bảo vệ chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Nhiều hoạt động tri ân nhân 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO