Hải Phòng: Công nhân Cty CP Giày Aurora bị ngộ độc thức ăn

08/02/2014 00:00

(TN&MT) - Theo khai báo ban đầu của các công nhân với các bác sỹ và báo chí, nguyên nhân khiến 17 người bị nhập viện là do ăn trưa tại Nhà máy Công ty CP Giầy...

   
(TN&MT) - Theo khai báo ban đầu của các công nhân với các bác sỹ và báo chí, nguyên nhân khiến 17 người bị nhập viện là do ăn trưa tại Nhà máy Công ty CP Giầy Aurora (huyện Thủy Nguyên – TP Hải Phòng).
   
   
  Trao đổi vói phóng viên, Bác sỹ Lê Khắc Tùng, Phó GĐ bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên cho biết: Đã có 17 công nhân Công ty Giày Aurora được chở đến Bệnh viện huyện cấp cứu. Trong số những người đưa đến, có 2 nạn nhân bị khá nặng, để cứu chữa cho họ, Bệnh viện đã phải huy động toàn lực, hiện sức khỏe hai nạn nhân nặng nhất này đã tạm qua khỏi cơn nguy kịch và đang nằm truyền dịch tại Khoa hồi sức cấp cứu. Số 15 người còn lại, hiện Bệnh viện đã chuyển sang điều trị tại khoa lây. Và tất cả các bệnh nhân đang điều trị tại đây đều là nữ, có người chưa lấy chồng.
   
  Trao đổi với phóng viên, chị Vũ Thị Thanh (SN 1980), là công nhân quét sơn của Công ty CP  Giày Aurora uể oải kể lại: vào khoảng 12h45 cùng ngày, khi các công nhân đang lao động tại đây được nghỉ để ăn trưa. Như bao người khác, chị Thanh cùng một số công nhân xuống căng tin công ty để ăn trưa. Khẩu phần ăn bữa trưa hôm nay gồm: cá thu biển kho, bắp cải xào, dừa rang và cơm trắng. Sau khi ăn xong bữa trưa chị Thanh quay lại nơi làm việc thì thấy người bị nóng bốc lên đầu, khó thở, buồn nôn. Thấy chị Thanh có dấu hiệu ngộ độc, một vài đồng nghiệp đã lên tiếng kêu cứu. Sau đó chị Thanh xỉu dần, đến khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong viện. “Hiện tại tôi vẫn thấy đau đầu, khó thở” – chị Thanh nói.

  Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: Hiện tại, tất cả những công nhân bị ngộ độ đều đang trong tình trạng, đau đầu khó thở. Để đảm bảo tính mạng, tất cả những người này phải nằm để các bác sỹ theo dõi, khám chữa bệnh.
   
  Chia sẻ kinh nghiệm, Bác sỹ Tùng cho biết: các bệnh nhân của công ty nói trên nhập viện trong tình trạng buồn nôn, khó thở, mẩn ngứa, tiêu chảy. Với triệu chứng như vậy, bệnh nhân chắc chắn bị ngộ độc thực phẩm thức ăn.
   
  Hiện chưa rõ cách giải quyết vụ việc này như thế nào.
   
                                                                                                                 Bài & ảnh: Hà Thúy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Công nhân Cty CP Giày Aurora bị ngộ độc thức ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO