Hải Phòng: Cộng đồng doanh nghiệp chung tay góp hơn 90 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung

Phạm Duy | 23/10/2020 21:29

(TN&MT) - Các tỉnh miền Trung đang trải qua những ngày khó khăn do tình hình lũ lụt diễn biến phức tạp. Với tinh thần tương thân tương ái, ngày 23/10, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng đã phát động cộng đồng doanh nghiệp thành phố chung tay giúp đỡ.

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc gặp mặt, phát động. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thành ủy; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; bí thư, chủ tịch UBND các quận, huyện và đại diện hơn 130 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trong nhiều năm qua, đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng luôn có nhiều đóng góp, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Tại cuộc gặp mặt lần này, cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng đã ủng hộ được hơn 90 tỷ đồng cùng hơn 200 tấn gạo. Đây là một kết quả rất lớn, thể hiện được sức mạnh của các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Phòng; đồng thời cũng thể hiện được tình cảm cao cả của các doanh nghiệp Hải Phòng đối với đồng bào miền Trung và truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân thành phố Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các doanh nghiệp.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay cùng với thành phố và đã có những hành động thiết thực để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung đang gặp phải thiên tai khốc liệt. Với những tình cảm thiết thực và đầy trách nhiệm như vậy, sẽ kịp thời động viên, góp sức cho đồng bào miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra và sớm ổn định được cuộc sống.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, với số tiền quyên góp được, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã thống nhất hỗ trợ cho các địa phương bạn là 120 tỷ đồng, trong đó các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, mỗi địa phương 20 tỷ đồng. Phần còn thiếu thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp và nhân dân hỗ trợ; nếu còn thiếu, ngân sách thành phố sẽ thực hiện tiết kiệm chi để hỗ trợ cho đủ.

Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành thay mặt Thành phố nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp

Trước đó, ngay sau Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, thành phố đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ nguồn chi tiết kiệm ngân sách thành phố ủng hộ các tỉnh miền Trung.

Để kịp thời động viên và góp sức cho đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng đề nghị các cơ quan của thành phố liên hệ với các địa phương trên và hoàn thiện các thủ tục, để chuyển ngay khoản kinh phí và các vật chất nêu trên cho các địa phương bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Cộng đồng doanh nghiệp chung tay góp hơn 90 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO