Hải Dương: Xe đỗ “tràn lan” bên Quốc lộ 5

25/01/2018 14:14

(TN&MT) - Thời gian qua, các loại xe ô tô và nhất là xe container đỗ “tràn lan” bên Quốc lộ 5 đoạn đầu thành phố Hải Dương (Hải Dương), không những gây ách tắc...

(TN&MT) - Thời gian qua, các loại xe ô tô và nhất là xe container đỗ “tràn lan” bên Quốc lộ 5 đoạn đầu thành phố Hải Dương (Hải Dương), không những gây ách tắc cho người tham gia giao thông, mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn. Bởi người tham gia giao thông bị che khuất tầm nhìn khi từ Quốc lộ 5 rẽ vào thành phố, tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng không hề có “bóng dáng” cơ quan chức năng, ngành giao thông tỉnh Hải Dương nhắc nhở, xử lý…
Hải Dương: Xe đỗ “tràn lan” bên Quốc lộ 5
Buổi trưa, tối chủ yếu là xe Container đỗ kín đường đi
Là người dân trên đường An Định, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương (đoạn đường gom bên Quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng), bà Nguyễn Thị Khuyên bức xúc, ý kiến: “Vào buổi sáng, trưa, tối khi các xe nghỉ ăn cơm thì đoạn đường dài hàng trăm mét từ bến xe buýt phía Tây thành phố Hải Dương đến số nhà 321, đường An Định đủ các loại xe, nhất là xe container đỗ kín, nhiều hôm không còn lối đi, phải vòng ra Quốc lộ 5 nên đi lại rất nguy hiểm. Đã có lần tôi và đứa cháu suýt “mất mạng” vì đi qua con đường này vào buổi trưa, các xe container đỗ kín, không nhìn thấy gì nên chỉ “tích tắc” đã bị chiếc xe ô tô con đi cùng chiều đâm vào, cũng may là xe ôtô phanh kịp hai bà cháu ngã, cũng chỉ bị xây xước nhẹ”.
1-Hải Dương: Xe đỗ “tràn lan” bên Quốc lộ 5
Buổi sáng dọc tuyến đường An định là xe ô tô con
Anh Nguyễn Văn.H, đường An Định, phàn nàn: Đã nhiều năm qua không chỉ nhà anh mà các nhà ở dãy phố đã rất “bất bình” về việc hàng ngày xe đỗ kín đường vào ăn cơm trưa, tối. Các loại xe đỗ tràn lan trái phép thường xuyên, nhưng không hề thấy bóng dáng cơ quan chức năng, quản lý trật tự đô thị và ngành giao thông nhắc nhở, đã có không ít trường hợp va chạm, tai nạn xảy ra… việc đi lại của các gia đình ở đường An Định khó khăn, chỗ các xe đỗ là điểm từ Quốc lộ 5, bắt đầu vào thành phố Hải Dương, với lưu lượng xe lớn ra, vào nên đã gây cản trở giao thông, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Vậy việc các loại xe đỗ tràn lan, trái phép trên đường An Định, thành phố Hải Dương để vào các quán ăn uống, nghỉ ngơi… đã lâu nay, gây “bức xúc” dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng trật tự giao thông đô thị. Thế nhưng không hiểu sao, tình trạng này ngang nhiên tồn tại, nguyên nhân do đâu? Cơ quan chịu trách nhiệm về trật tự, giao thông của thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương bất lực, hay đang “làm ngơ” cho sai phạm?

Không chỉ điểm dừng đỗ trái phép, trên đường An Định của các xe lưu thông trên Quốc lộ 5, mà theo quan sát của phóng viên dọc tuyến Quốc lộ 5 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, đến địa phận TP. Hải Phòng cũng có nhiều điểm tương tự.

Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường tiếp tục thông tin.
 

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Xe đỗ “tràn lan” bên Quốc lộ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO