Hải Dương: Triển khai chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 09/03/2021 21:15

(TN&MT) - Hải Dương vừa yêu cầu các địa phương cần triển khai phòng chống dịch trong tình hình mới như tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hải Dương chỉ đạo huyện, thị, thành phố thực hiện chống dịch trong tình hình mới

Đối với các khu cách ly đã hoàn thành, nhanh hóng tiến hành phun khử khuẩn và xử lý môi trường, thu gọn đầu mối các khu cách ly tập trung còn lại. Hiện nay các nhà máy, doanh nghiệp đã đi vào hoạt động, Hải Dương đề nghị các địa phương phối hợp với Ban quản lý KCN, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tăng cường kiểm tra công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp như: Khoảng cách làm việc, hoạt động của các bếp ăn, việc ký cam kết của doanh nghiệp và người lao động...

Các huyện, thị và thành phố đẩy mạnh xét nghiệm tại các khu vực có nguy cơ. Phối hợp với Tổ Covid cộng đồng giám sát chặt chẽ các trường hợp ho sốt trong cộng đồng gắn với thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp

Đối với thị xã Kinh Môn, xem xét đối với một số xã, phường đã đủ điều kiện về phòng dịch có thể áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Huyện Kim Thành, đến thời điểm này, đã làm chủ tình hình. Tuy nhiên không được lơ là chủ quan, tiếp tục truy vết xét nghiệm phát hiện ra mầm bệnh còn sót lại. Huyện xây dựng kế hoạch lên phương án các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Triển khai chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO