Hải Dương: Tiêm vắc xin Covid – 19 cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 12/05/2021 16:32

(TN&MT) - Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 7- Cục Hậu cần Quân khu 3 tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 (vắc xin của hãng AstraZeneca) đợt 2 cho gần 300 cán bộ, chiến sỹ của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh. Nnhững người trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại khu vực tiêm vắc xin, Viện Quân y 7 đã trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để sẵn sàng xử trí những sự cố ngoài ý muốn sau tiêm chủng; quá trình tiêm được thực hiện theo đúng định của Bộ y tế. Đặc biệt, những quân nhân đã được tiêm mũi 1 trước đó (ngày 8/4) đều có sức khoẻ ổn định, không có trường hợp nào có phản ứng phụ phải xử lý và hầu hết đều đủ điều kiện tiếp tục tiêm mũi 2.

Hải Dương tiêm vắc xin Covid - 19 cho chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch 

Trước khi tiêm vắc xin các quân nhân đều thực hiện khai báo y tế, khám sàng lọc, những người không đủ điều kiện về sức khoẻ theo quy định thì sẽ không được tiêm đợt này (kể cả những người đã tiêm mũi 1). Sau khi tiêm, các quân nhân được nghỉ ngơi tại chỗ theo dõi sức khoẻ theo qui định của Cục Quân y - Bộ Quốc phòng và được hướng dẫn chi tiết cách tự theo dõi sức khoẻ và những phản ứng phụ sau tiêm.

Việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhằm chủ động, tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa ca mắc, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh. Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu những cán bộ, chiến sỹ đã được tiêm vắc xin không được chủ quan, lơ là, phải tuân thủ, thực hiện nghiêm khẩu hiệu “5K” + vắc xin theo khuyến cáo của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Tiêm vắc xin Covid – 19 cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO