Hải Dương: Sau phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường, xã yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm

Bài và ảnh: Phạm Hoàng | 05/07/2022 08:29

(TN&MT) - Trước phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường về cơ sở phân loại rác, phế liệu được thuê lại nhà chơi cầu lông của hộ dân dựng trên đất nông nghiệp chuyển đổi, thuộc địa bàn xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang (Hải Dương) trong thời gian nhưng không bị xử lý. Huyện Bình Giang đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tiếp tục vào cuộc kiểm tra, có giải pháp xử lý dứt điểm. Đến thời điểm hiện nay, xã Vĩnh Hồng đang cho tháo dỡ công trình vi phạm này.

Báo Tài nguyên và Môi trường mới đây đã phản ánh về nhà chơi cầu lông “biến” thành kho rác tại xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang (Hải Dương). Mặc dù cơ sở này đã được Chủ tịch UBND huyện Bình Giang chỉ đạo kiểm tra, xử lý dứt điểm (tháng 5/2022) nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động phân loại phế liệu, rác thải. Huyện Bình Giang đã tiếp nhận thông tin từ phóng viên và bài viết phản ánh trên Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường (ngày 30/6) tiếp tục chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường báo cáo cụ thể và xử lý dứt điểm cơ sở sai phạm này.

2(5).jpg
Xưởng phân loại rác trái phép tại xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang (Hải Dương) 

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Giang đã nhanh chóng vào cuộc và ra Văn bản số 60/TN&MT, gửi UBND xã Vĩnh Hồng. Trong đó nêu rõ, theo báo cáo của UBND xã Vĩnh Hồng, xưởng của bà Hoàng Thị Tuyết được xây dựng trên phần diện tích đất 03 chuyển đổi, hoạt động trong xưởng chủ yếu là tập kết và phân loại rác thải công nghiệp, không có hoạt động sản xuất. UBND xã đã lập biên bản đình chỉ hoạt động sản xuất của bà Hoàng Thị Tuyết.

1(4).jpg
Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Giang tiếp tục có Văn bản chỉ đạo xã Vĩnh Hồng xử lý dứt điểm 

Tuy nhiên đến nay, cơ quan báo chí phản ánh hộ nhà bà Hoàng Thị Tuyết vẫn tiếp tục thực hiện hoạt động tập kết, phân loại rác thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại thôn Phục Lễ, xã Vĩnh Hồng. Để có cơ sở tham mưu cho UBND huyện các biện pháp xử lý đúng quy định, Phòng Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND xã Vĩnh Hồng kiểm tra, rà soát báo cáo rõ hồ sơ, nguồn gốc sử dụng đất của thửa đất xây dựng nhà xưởng phân loại rác thải của bà Hoàng Thị Tuyết. Có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ hoạt động tập kết, phân loại rác thải khi chưa được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Văn Đích, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hồng khẳng định: “Xã không dung túng, bao che cho việc làm sai. Xã đã báo cáo gửi UBND huyện và phòng, ban chuyên môn. Trước chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, xã đang thực hiện theo đúng trình tự các bước để yêu cầu tháo dỡ cơ sở vi phạm này (nay đã tháo dỡ 1 phần mái che). Tới đây, xã yêu cầu chủ cơ sở phải tháo dỡ hoàn toàn, trả lại hiện trạng đất ban đầu, nếu chủ cơ sở không thực hiện thì xã sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ”.

3(2).jpg

Xưởng phân loại rác đã tháo dỡ phần mái và tháo dỡ hoàn toàn trong thời gian gần nhất 

Nhà chơi cầu lông “biến” thành kho rác ở xã Vĩnh Hồng tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn, ô nhiễm môi trường… qua phản ánh của người dân, vào cuộc của cơ quan báo chí đang được chính quyền các cấp vào cuộc quyết liệt và sẽ xử lý dứt điểm trong thời gian gần đây nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Sau phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường, xã yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO