Tài nguyên nước

Hải Dương: Sản xuất, cung cấp nước sạch gắn với chuyển đổi số, bảo vệ môi trường

Ánh Dương 12/09/2023 - 13:02

(TN&MT) - Xác định đổi mới công nghệ và chuyển đổi số là yếu tố “sống còn” của doanh nghiệp do vậy, những năm gần đây, Công ty Cổ phần Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương đã tích cực áp dụng những thành tựu của khoa học công nghệ vào công tác sản xuất, cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân, từ đó góp phần vào công tác bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Với mục tiêu đưa Công ty phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đối số, đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, phát triển bền vững, ngay từ tháng 6/2019, trang web của Công ty được chính thức đi vào hoạt động với tên miền http://nuocsachnongthonhaiduong.vn.

Việc thiết lập trang web để tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực thông tin, giúp Công ty đạt được kết quả cao hơn về mọi mặt, nâng cao hơn nữa niềm tin của khách hàng.

anh-3-cong-ty-cp-nuoc-sach-va-ve-sinh-nong-thon-tinh-hai-duong-hien-dang-quan-ly-26-nha-may-nuoc.jpg
Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương hiện đang quản lý 26 nhà máy nước

Đáng chú ý, để nâng cao hiệu quả công tác sản xuất, cung cấp nước sạch tới người dân, Công ty đã lựa chọn phần mềm Citywork.vn để quản lý tài sản, quản lý khách hàng, quản lý mạng lưới cấp nước. Với Citywork, Ban lãnh đạo Công ty có thể quản lý được toàn bộ hệ thống tài sản trên bản đồ trực tuyến, tình trạng tài sản thiết bị, cũng như quản lý, nắm bắt được mọi hoạt động của nhân viên, và giao việc trực tiếp cho nhân viên thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động.

“Ứng dụng Citywork.vn đã giúp tối ưu hóa công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, tiết kiệm thời gian và nhân lực”. Lãnh đạo Công ty chia sẻ, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đã hoàn thành việc áp dụng chốt số khách hàng bằng điện thoại di động cho toàn bộ 100% tổng số khách hàng (hiện nay gần 100.000 khách hàng) và là đơn vị cấp nước đầu tiên của tỉnh Hải Dương hoàn thành áp dụng ứng dụng công nghệ này.
Không chỉ vậy, từ 1/8/2019, Công ty đã sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn dạng giấy trong thanh toán tiền nước của các khách hàng. Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp Công ty giảm tới 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn, rút ngắn tới 99% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn, tiết kiệm 80% chi phí cho mỗi hóa đơn…

Đối với công tác đảm bảo cấp nước, thời gian qua, Công ty đã thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ các loại máy móc, thiết bị, hệ thống đường ống cấp nước, thực hiện nâng công suất máy bơm cho một số nhà máy... Sau khi nâng cấp, cải tạo đến nay công suất cấp nước đã đạt được trên 65.000 m3/ngày đêm.

Bên cạnh đó, để hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, gắn với bảo vệ môi trường Công ty đã đầu tư cải tạo các bể lắng đứng thành lắng lamen, thay thế lắp đặt bơm định lượng hóa chất bằng loại bơm trực tiếp không pha. Do đó, chất lượng nước sản xuất luôn đảm bảo đạt các chỉ tiêu theo quy chuẩn, tăng năng suất lao động, giảm được lượng bình quân hóa chất sử dụng, nâng thêm được công suất sản xuất, đảm bảo sản lượng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Sản xuất, cung cấp nước sạch gắn với chuyển đổi số, bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO