Hải Dương: Quyết tâm tạo miễn dịch cộng đồng bằng vaccine

Phạm Hoàng | 28/05/2021 17:45

(TN&MT) - Tỉnh Hải Dương cần tiêm vaccine cho khoảng 1,4 triệu người với kinh phí cần từ 300 - 560 tỷ đồng, để tạo được miễn dịch cộng đồng.

Sáng 28/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ phát động toàn dân ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19.
Đại diện, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân cùng đoàn kết, phát huy tinh thần cộng đồng trách nhiệm ủng hộ tỉnh có kinh phí mua vaccine tiêm cho nhân dân để tạo miễn dịch cộng đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng gửi lời tri ân tới các tổ chức, cá nhân đã có lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp ủng hộ kinh phí. Tỉnh Hải Dương sẽ quản lý, sử dụng nguồn kinh phí hiệu quả, đúng quy định.

Nhiều cá nhân và tổ chức đã ủng hộ Hải Dương mua vaccine để tạo miễn dịch cộng đồng 

Thời gian qua, Hải Dương đã rất gian khổ trong công tác phòng chống dịch. Việc tiêm vaccine diện rộng có ý nghĩa quyết định đến công tác phòng chống, kiểm soát dịch. Để tạo được miễn dịch cộng đồng, tỉnh Hải Dương cần tiêm vaccine cho khoảng 1,4 triệu người với kinh phí từ 300 - 560 tỷ đồng. Hiện nay, tỉnh đang gặp khó khăn về nguồn lực để mua vaccine nên rất cần sự ủng hộ, chung tay của các nhà hảo tâm. Các doanh nghiệp cần quan tâm chung tay để tiêm vaccine cho người lao động. bảo đảm không gian làm việc an toàn. Hải Dương sẽ quyết tâm trở thành một trong những địa phương đầu tiên của cả nước, tạo miễn dịch cộng đồng từ việc tiêm vaccine.

Tại buổi lễ, Công ty CP Đại An (TP. Hải Dương) trao ủng hộ 5 tỷ đồng và phát biểu hưởng ứng, đánh giá cao hoạt động thiết thực của tỉnh Hải Dương và khẳng định đây là hoạt động được các doanh nghiệp mong chờ, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành và các cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay ủng hộ tại lễ phát động. Kết thúc lễ phát động, Ban tổ chức nhận được hơn 27 tỷ đồng tiền ủng hộ. Đây là hoạt động thiết thực của tỉnh hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệnh Covid-19" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.           

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Quyết tâm tạo miễn dịch cộng đồng bằng vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO