Hải Dương điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Trần Tuấn | 16/10/2021 07:48

(TN&MT) - Để chủ động thích ứng linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, từ 0 giờ ngày 16/10, UBND tỉnh Hải Dương đã điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Đối với người đến, về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 3 (màu cam), cấp độ 2 (màu vàng), cấp độ 1 (màu xanh) khi vào tỉnh không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (trừ trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác...). Tất cả mọi người thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Các chốt kiểm soát của tỉnh giảm 50% quân số.

Đối với người đến, về từ các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch ở cấp độ 4 (màu đỏ) hoặc vùng phong tỏa và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 khi vào tỉnh phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định.

UBND tỉnh Hải Dương giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo lực lượng tham gia các chốt liên ngành cấp tỉnh không tiến hành kiểm soát giấy xét nghiệm RT-PCR đối với người dân khi đi qua chốt (trừ trường hợp đi, về từ khu vực có dịch...), giảm 50% quân số tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cấp tỉnh.

Sở Y tế căn cứ vào các quy định hiện hành đánh giá cấp độ dịch và tình hình dịch trên địa bàn tỉnh; công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn và vùng cách ly y tế (phong tỏa) thuộc tỉnh và các biện pháp áp dụng tương ứng trên cổng thông tin điện tử của tỉnh; cập nhật cấp độ dịch, vùng cách ly y tế (phong tỏa) trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.

Đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine phòng COVID-19, ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế tổ chức phân loại, đánh giá, xác định cấp độ dịch của địa phương. Xây dựng kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và cung cấp ô xy y tế cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn để đáp ứng khi có dịch xảy ra. Tăng cường hoạt động của tổ "COVID cộng đồng". Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước tỉnh nếu để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động theo quy định. Người lao động có nguy cơ cao (tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân, …): Xét nghiệm 02 tuần/lần tối thiểu cho 5-10% số người này. Người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ sở SXKD (cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh): Xét nghiệm 02 tuần/lần cho toàn bộ số người này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO