Hải Dương: Chủ động ứng phó với bão số 2

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 12/06/2021 23:43

(TN&MT) - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương  vừa có công điện số 1 để chủ động ứng phó với thiên tai.

Để chủ động ứng phó với bão số 2, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương chủ động thu hoạch nhanh diện tích lúa chiêm xuân còn lại, cây rau màu, cây ăn quả đã đến kỳ thu hoạch theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Chú ý phương án chống úng các khu vực trũng thấp, khu nuôi thủy sản tập trung, phương án bảo đảm cho các cơ sở nuôi cá lồng trên sông, các công trình, trọng điểm xung yếu, công trình đang thi công.

Thành phố Hải Dương ngập úng sau mưa 

Các Công ty: TNHH Một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi tỉnh, TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi Bắc Hưng Hải, CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện triển khai phương án phòng chống mưa lớn, úng ngập theo kế hoạch. Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương có phương án ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm để phục vụ tiêu úng theo yêu cầu.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, chiều 12/6, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 2 và có tên quốc tế là KOGOMA. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km, đi vào vịnh Bắc Bộ. Trong 12 đến 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km, đi vào đất liền và ảnh hưởng trực tiếp đến các các tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ nối với cơn bão số 2 nên từ chiều 12/6 – 14/6, các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. TP. Chí Linh, thị xã Kinh Môn và các huyện Kim Thành, Nam Sách, Thanh Hà lượng mưa dao động từ 60-120mm, có nơi lớn hơn. TP. Hải Dương và các huyện còn lại lượng mưa dao động từ 50-100mm, có nơi lớn hơn.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Chủ động ứng phó với bão số 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO