Hải Dương: Chôn lấp lợn dịch tả Châu Phi ở Thị trấn Phú Thứ có đúng quy trình?

10/06/2019 15:52

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân, sáng ngày 10/6, tại khu vực tập kết rác khu dân cư số Thị trấn Phú Thứ, Huyện Kinh Môn, Tỉnh Hải Dương, đây cũng là điểm chôn lấp lợn bị dịch tả lợn châu Phi có nhiều xác lợn chết đang phân hủy chưa được chôn lấp, mùi hôi thối nồng nặc, nước đen bẩn lan ra khu ruộng xung quanh.

Phú Thứ 1a
Xác lợn đang phân hủy lộ thiên gây ô nhiễm môi trường

Theo ông Đỗ Bá T.  và một số người dân ở thị trấn Phú Thứ, việc chôn lấp lợn dịch tả ở đây không đúng quy trình. Nhiều con lợn trong ổ dịch đem chôn lấp chưa đập chết. Khi chôn lấp không đầy đủ ban phòng chống dịch tả lợn châu Phi đã bầu ra. Tại cạnh điểm chôn lấp vẫn còn cả một đàn lợn con còn sống ẩn mình trong các hốc đá, bụi cây. Có những gia đình không chăn nuôi hoặc nuôi lợn với số ít, nhưng khi thống kê lợn dịch lại rất nhiều. Bà con đặt dấu hỏi liệu Thị trấn Phú Thứ có sơ hở trong việc tiêu hủy lợn, có người lợi dụng việc chôn lấp sơ xài, chiếu lệ, không đập chết hết lợn dịch còn sống để có cơ hội quay vòng lợn trục lợi?

Phú thứ 1b
Xác lợn đang phân hủy lộ thiên gây ô nhiễm môi trường
Phú thứ 2
Những con lợn con còn sống ẩn trong bụi cây

Đề nghị UBND huyện Kinh Môn chỉ đạo các ngành chức năng của điều tra làm rõ về quy trình chôn lấp, những ẩn khuất trong việc tiêu hủy lợn bệnh, lợn trong ổ dịch mà bà con Thị trấn Phú Thứ đang nghi ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Chôn lấp lợn dịch tả Châu Phi ở Thị trấn Phú Thứ có đúng quy trình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO