Hải Dương: Bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng đã khỏi bệnh và ra viện

Trần Tuấn - Mạnh Tú| 09/07/2021 14:02

(TN&MT) - Theo lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương, bệnh nhân H.Đ.N đã có 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 5 và 7-7-2021. Sau khi được ra viện, người này tiếp tục cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, trong ngày 8-7, Hải Dương cũng đã ghi nhận 5 trường hợp F1 mới gồm 3 trường hợp ở huyện Kim Thành, 1 trường hợp ở thành phố Hải Dương, 1 trường hợp ở huyện Thanh Hà. Trong ngày, lực lượng chức năng tỉnh đã lấy 1.250 mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2; trong đó, có 11 mẫu từ sàng lọc các biểu hiện sốt, ho, khó thở trong cộng đồng, 46 mẫu sàng lọc tại cơ sở khám chữa bệnh, 486 mẫu ở các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn…

Từ ngày 27-4 đến nay, Hải Dương ghi nhận 53 trường hợp mắc COVID-19 và hiện đều đã khỏi bệnh. Hải Dương cũng đã trải qua 28 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Hải Dương hàng ngày vẫn lấy hàng nghìn mẫu để xét nghiệm truy bệnh SARS- CoV-2 .

Trên địa bàn tỉnh hiện còn 2.379 trường hợp đang cách ly; trong đó, 170 trường hợp F1 đang cách ly tập trung; 1.534 trường hợp F2 cách ly tại nhà, nơi lưu trú; còn lại đang cách ly tại khách sạn và Trung đoàn 125.

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, hiện nay dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số lượng người từ các tỉnh đến Hải Dương đang có chiều hướng gia tăng. Trước tình hình đó, tỉnh Hải Dương yêu cầu tất cả công dân đi từ tỉnh khác đến Hải Dương phải thực hiện khai báo y tế; tăng cường quản lý, cách ly y tế các trường hợp từng ở hoặc đi qua vùng dịch trở về theo quy định.

Riêng tại thành phố Hải Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu, người về từ tỉnh, thành phố có dịch, nhưng không ở trong các khu vực thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng, phải có giấy xác nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 do đơn vị có thẩm quyền cấp trong vòng 5 ngày gần nhất; trường hợp không có giấy xác nhận thì phải lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh, kinh phí do người được xét nghiệm chi trả.

Các nhà hàng, quán ăn dọc theo Quốc lộ 5 thuộc địa bàn thành phố Hải Dương không phục vụ lái xe, phụ xe, hành khách trên các tuyến chạy qua địa bàn đến từ các tỉnh, thành đang có dịch. Các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Hải Dương được phép hoạt động nhưng phải ghi chép thông tin khách hàng đến, đảm bảo khoảng cách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tỉnh Hải Dương cũng giao các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp không khai báo, khai báo y tế gian dối, chống đối lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng đã khỏi bệnh và ra viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO