HABECO tự tin hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm và năm 2020

Kông Nguyên| 30/06/2020 12:10

(TN&MT) - Ngày 30.6, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu – Nước giải khát Hà  Nội (HABCEO) tổ chức Đại hội Đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Báo cáo trước Đại hội, Tổng giám đốc HABECO ông Ngô Quế Lâm cho biết,  năm 2019,  HABECO đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu bia lớn trong và ngoài nước cũng như các sản phẩm bia địa phương đã tạo sức ép lớn đối với sản phẩm bia của HABECO. Trước  những áp lực đó, đòi hòi HABECO phải  đưa ra bài toán duy trì đảm bảo chất lượng ổn định, đẩy mạnh công tác bán hàng, truyền thông xây dựng thương hiệu; nghiên cứu thành công và cho ra mắt sản phẩm Hanoi Bold và Hanoi light….

 

Năm 2019, HABCEO ra mắt thành công nhận diện thương hiệu mới theo hướng hiện đại, phù hợp với nhu cầu xã hội và phong cách của người tiêu dùng, đặc biệt HAECO nhận định chính xác nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để kịp thời thay đổi chiến lược bán hàng.

Trong công tác quản trị bán hàng, HABECO đã cơ cấu và phân khúc thị trường nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm ở từng khu vực, vung miền. Cùng với đó, áp dụng hiệu qủa mô hình và công nghệ tron quản lý mới (ERP, DMS) ….

Năm 2020, trước những khó khăn kép của dịch Covid -19 và tác động của NĐ 100 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản suất kinh doanh của ngành đồ uống nói chung và của HABECO nói riêng. Con số 4 tháng đầu năm 2020, cho thấy sự khó khăn mà ngành đồ uống cũng như HABECO đã và đang đối mặt. Các chỉ tiêu so với cùng kỳ đều giảm như: lợi nhuận trước thuế của HABCEO chỉ đạt 7% so với cùng kỳ; nộp ngân sách giảm 40-50%. Được biết, tháng 5.2020, HABECO đạt 84%; tháng 6 đạt 95% và tính chung 6 tháng đầu năm  đạt 50%.. những tháng đầu năm nhiều đơn vị thành viên của HABCEO phải dừng sản xuất…  Đây thực sự là áp lực lớn đối vói HABECO không chỉ trong những tháng đầu năm mà hệ lụy này kéo dài hết năm 2020 và năm tiếp theo.

 Trước Đại hội, ông Ngô Quế Lâm  cho biết, HABECO đã tính đến kịch bản gần như xấu nhất khi mà ảnh hưởng kép từ dịch covid-19 và Nghị định 100. Đây là lý do vì sao năm 2019, dự kiến trả cổ tức là 12,6% và sang năm 2020 dự kiến là 6%.

Sản phẩm Hanoi Bold và Hanoi light của HABECO được ra mắt năm 2019

Khó khăn bủa vây nhưng lãnh đạo HABCEO tự tin cho rằng nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ như hiện nay, không có lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì Habeco sẽ duy trì tốt trong 6 tháng cuối năm và hoàn thành kế hoạch năm 2020. Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh  cho hay, trong 6 tháng cuối năm, HABECO sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa và thị trường 3 sản phẩm mới, sản xuất quy mô Pilot một số bia Craft mới và nghiên cứu một số loại nước giải khát mới.  Về công tác thị trường, trong năm 2020 HABECO sẽ giao thêm khu vực thị trường miền Trung cho Công ty TNHH MTV thương mại bia Hà Nội Thanh Hóa với mục tiêu củng cố thị trường và lấy lại thị phần. Đối với hị trường miền Nam, HABECO sẽ hoàn thiện xây dựng cơ sở vật chất, tuyển dụng đủ nhân sự, tìm kiếm đủ nhà phân phối tại khu vực Miền Nam để sẵn sàng khai thác thị trường từ năm 2020.

Tại Đại hội các cổ đông thảo luận và đi đến nhất trí nội dung tờ trình về kết quả sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu kinh tế và phương án phân  phối lợi nhuận 2019 và 2020.

Trước những khó khăn “kép”, năm 2020 Habeco đưa ra kế hoạch đề giảm 50% so với cùng kỳ, như tiêu thụ hơn 225 triệu lít, bằng 56,1% so với cùng kỳ, trong đó, bia các loại đạt hơn 223,1 triệu lít, nước uống đóng chai UniAqua đạt 1,9 triệu lít.

Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến lầ 4.238,8 tỷ động, lợi nhuận trước thuế hơn 313 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 248 tỷ đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HABECO tự tin hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm và năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO