Hà Trung (Thanh Hóa): Khẩn trương khắc phục, sửa chữa tuyến đường vừa quyết toán đã xuống cấp

Thanh Tâm| 16/06/2020 06:41

(TN&MT) - Tuy mới đưa vào sử dụng, thế nhưng công trình đường giao thông nối Hà Lai - Hà Thái (huyện Hà Trung) đã có dấu hiệu xuống cấp. Được biết, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng vừa phê duyệt quyết toán với số tiền đầu tư 5 tỉ đồng. Sau khi nhận được phản ánh, chủ đầu tư đã nhanh chóng cho công nhân khắc phục, sửa chữa.

Ngày 8/06, UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định 1952/QĐ-UBND về việc phê duyệt quyết toán hoàn thành công trình đường giao thông từ Hà Lai đi Hà Thái (huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Dự án này được đầu tư với số tiền gần 5 tỉ đồng do Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Theo đó, tuyến đường được sửa chữa nâng cấp có chiều dài 1,6 km, thời gian thi công từ tháng 8/2018 và hoàn thành vào tháng 2/2019.

Nguồn vốn thực hiện được vay từ Ngân hàng thế giới (WB) là 4,7 tỉ đồng (trong đó trung ương cấp phát 80% số vốn vay đó tương đương khoảng 3,8 tỉ đồng, ngân sách tỉnh vay lại 20% tương đương khoảng 955 triệu đồng) và vốn đối ứng ngân sách tỉnh là 220 triệu đồng.

Thế nhưng, vừa đưa vào sử dụng 1 năm, tuyến đường đã có dấu hiệu xuống cấp, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Theo ghi nhận của PV, nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà, ổ voi nhiều. Nhiều đoạn sụt lún sâu, rất nguy hiểm nhất là vào ban đêm.

Vừa quyết toán xong, tuyến đường đã nhanh chóng xuống cấp trầm trọng

Bà Nguyễn Thị Q. (xã Hà Lai) cho biết: “Đoạn đường làm kiểu gì mà một năm hai lần xuống cấp, lần nào cũng hư hại nặng. Hằng ngày tôi chạy xe máy qua đây nên dễ dàng nhận thấy đường xuống cấp rất nhanh. Dù ở điểm đầu và điểm cuối đã có trụ bê tông hai bên ngăn xe lớn đi vào, nhưng tình trạng xuống cấp vẫn diễn ra”.

Trả lời PV, một lãnh đạo xã cho hay đến nay con đường này bị xuống cấp tới hai lần. Dự án này do Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng đã về cho khảo sát và nói sẽ sửa lại. Người dân địa phương chỉ là được thụ hưởng từ chính sách thôi”.

Nhiều đoạn sụt lún sâu gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông

Sau khi ghi nhận phản ánh của PV, ngay trong chiều (15/06), đoạn đường kéo dài 1,6km do Sở GTVT tải làm chủ đầu tư, hiện tại có nhiều công nhân đang tiến hành sửa chữa tại các điểm xuống cấp, khắc phục những điểm hư hại.

Chủ đầu tư đã cho sửa chữa, khắc phục sau khi nhận được phản ánh

Thấy đơn vị thi công cho người khắc phục sửa chữa, người dân xã Hà Thái và Hà Lai phấn khởi cho biết: Đoạn đường nối Hà Lai - Hà Thái được khắc phục sẽ đem lại an toàn cho người dân đi lại nhất là ban đêm. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng, đường không xuống cấp cũng cần phải hạn chế xe tải qua lại đặc biệt là xe tải chở đất đá san lấp qua đây, vừa an toàn cho người dân, cũng giảm bớt xuống cấp. Hy vọng lần khắc phục sửa chữa này sẽ đảm bảo chất lượng để người dân thực sự là người thụ hưởng như dự án đề ra ban đầu.

Ông Đoàn Khả Phú - Phó Giám đốc Ban QLDA Giao thông III thông tin, Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh tình trạng xuống cấp của  công trình đường giao thông từ Hà Lai đi Hà Thái, huyện Hà Trung, Ban QLDA Giao thông III là đơn vị trực tiếp thi công đã về trực tiếp nghi nhận những phản ánh.

Khẩn trương khắc phục, sửa chữa đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông

Theo ông Phú, trên tuyến đường này có 3 điểm bị bị xuống cấp, trong đó có một đoạn bị lún xuống nghiêm trọng. Sau khi đo đạc xác nhận tình hình xuống cấp, đơn vị đã đưa máy móc công nhân về làm, khắc phục các đoạn, đồng thời sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Trung (Thanh Hóa): Khẩn trương khắc phục, sửa chữa tuyến đường vừa quyết toán đã xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO