Hà Tĩnh: Xử phạt gần 1,8 tỷ đồng cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Đức Cảnh| 31/12/2021 21:25

(TN&MT) - Hơn 800 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 1,8 tỷ đồng là con số được ngành chức năng Hà Tĩnh kiểm tra, xử lý trong năm 2021.

Theo số liệu từ ngành chức năng Hà Tĩnh, năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm, với 53 người mắc, không có trường hợp tử vong. Mặc dù số vụ ngộ độc thực phẩm không tăng so với năm trước nhưng tăng 29 ca mắc.

Được biết, qua kiểm tra các hơ sở kinh doanh thực phẩm, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện 811 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 640 cơ sở, với số tiền gần 1,8 tỷ đồng, nộp vào kho bạc Nhà nước.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện hàng tạ mỡ động vật không rõ nguồn góc

Bên cạnh đó, các sở, ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn cũng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát. Theo đó, các đoàn đã tiến hành kiểm nghiệm 3.886 mẫu thực phẩm cho kết quả 3.820/3.886 mẫu đạt các chỉ tiêu về ATTP (đạt tỷ lệ 98,3%).

Theo kế hoạch, trong dịp tết dương lịch và tết cổ truyền, năm nay, các ngành chức năng trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác tuyền truyền, kiểm tra, giám sát, nâng cao nhận thức của người dân trong việc kinh doanh, buôn bán và sử dụng thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xử phạt gần 1,8 tỷ đồng cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO