Hà Tĩnh: Triển lãm bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

12/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND huyện Đức Thọ tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, triển lãm đã công bố các tài liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là vô cùng cần thiết và phải được tiến hành thường xuyên, lâu dài.

h
Hơn 200 bản đồ và tư liệu quý tại triển lãm

Các tài liệu được trương bày tại triển lãm gồm: Các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20, khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954 - 1975 tiếp tục khẳng định quá trình quản lý hành chính, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đặc biệt là một số hình ảnh tư liệu về quá trình thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa từ những năm 1930 đến khi Trung Quốc xâm chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa bằng trận “Hải chiến Hoàng Sa” ngày 19/1/1974. Bộ sưu tập gồm bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, do Việt Nam, phương Tây công bố từ thế kỷ 17 đến nay.

Triển lãm với hơn 200 bản đồ và tư liệu quý, đây là một phần bằng chứng lịch sử, pháp lý thu thập được từ trong nước, các nước trên thế giới, góp phần minh chứng cho chủ quyền thiêng liêng không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Dự kiến triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 12/4 đến hết ngày 14/4/2017 tại UBND huyện Đức Thọ.                                                                                                                         

Tin và ảnh: Đức Cảnh- Huy Hiếu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Triển lãm bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO