Hà Tĩnh thêm ba ca dương tính, tạm dừng hoạt động chợ nông sản để phòng dịch Covid 19

Đức Cảnh| 29/06/2021 12:17

(TN&MT) - Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, Hà Tĩnh đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại xã Thạch Long và thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà.

Bệnh nhân nữ N.T.B.V (SN 1985), trú tại tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà; bệnh nhân nữ N.T.N (SN 1937), bệnh nhân nữ V.T.N (SN 1980), đều trú tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà. Cả 3 bệnh nhân này đều là F1 của chùm ca bệnh BN 15907, 15908 và đã được cách ly trước đó.

Ngành y tế tích cực lấy mẫu xét nghiệm 

Ngay khi xác định có một trường hợp F1 - con của bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.T.T ở thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, Thạch Hà lấy hàng tại chợ nông sản ở TP Hà Tĩnh, lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đã có ý kiến xây dựng phương án tạm thời dừng kinh doanh ở khu vực chợ đêm nông sản để chủ động phòng, chống dịch.

Cũng trong sáng nay, TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho khoảng 100 người kinh doanh ở khu vực chợ đêm nông sản nhằm sàng lọc, phát hiện sớm các nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Truy vết F1, F2 để kịp thời khống chế dịch lây lan trong cộng đồng

Bên cạnh đó, địa phương cũng sẽ lên phương án bố trí tạm thời hoạt động kinh doanh các mặt hàng nông sản về tại chợ Bình Hương, xã Thạch Trung hoặc các chợ thuận lợi nhất cho bà con tiểu thương.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh thêm ba ca dương tính, tạm dừng hoạt động chợ nông sản để phòng dịch Covid 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO