Hà Tĩnh: Phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, cách ly xã hội một phần thị trấn Cẩm Xuyên

Đức Cảnh| 14/08/2021 12:46

(TN&MT) - Theo kết quả xét nghiệm mới nhất của CDC Hà Tĩnh cho biết, vừa ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid 19 trong cộng đồng tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Ngay sau khi ghi nhận công dân T. T.N (SN 1978), có địa chỉ tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cẩm Xuyên đã ra Quyết định cách ly xã hội một phần thị trấn Cẩm Xuyên theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành y tế Hà Tĩnh nhanh chống triển khai biện pháp khoanh vùng dịch có ca nhiễm

Trước đó, ngày 10/8/2021, bệnh nhân nữ T.T.N. có biểu hiện ngạt mũi, sổ mũi, đau họng và tự mua thuốc cảm cúm về nhà điều trị. Đến ngày 13/8, bệnh nhân không đỡ nên đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên làm xét nghiệm test nhanh 2 lần và đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo kết quả xét nghiệm của CDC Hà Tĩnh vào tối ngày 13/8, bệnh nhân T.T.N dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân COVID-19, CDC Hà Tĩnh đã cử đội cơ động phòng, chống dịch phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã lập 3 chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống với 36 hộ, 120 nhân khẩu tại tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên. Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được 53 trường hợp F1 và đã đưa đi cách ly, triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, cách ly xã hội một phần thị trấn Cẩm Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO