Hà Tĩnh: Người dân khốn khổ với cơ sở sản xuất bún xả thải gây ô nhiễm

Đức Cảnh| 29/04/2021 16:00

(TN&MT) - Nhiều hộ dân ở thôn Đông Tiến, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh phản ánh việc họ phải sống chung với ô nhiễm nước thải từ cơ sở sản xuất bún trên địa bàn từ nhiều năm qua.

Theo người dân, nước thải chảy ra từ Cơ sở sản xuất bún của ông Trương Công Phúc bốc mùi hôi thối nồng nặc. Ông T. Đ. T, một người dân trong thôn gay gắt: “Việc xả nước thải gây ra nhiều phiền toái và nỗi lo bệnh tật cho người dân. Hằng ngày, chúng tôi hít phải không khí ô nhiễm nên không thể chịu nỗi”. Được biết, do cơ sở sản xuất bún của ông Phúc gây ô nhiễm nên trước đó, UBND xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh đã có thông báo về việc tạm ngừng sản xuất để khắc phục xử lý dứt điểm hệ thống thoát thải, nhưng cơ sở này vẫn phớt lờ, tiếp tục sản xuất và xả nước thải ra môi trường.

Con mương chứa nước thải từ cơ sở sản xuất bún gây ô nhiễm

Để minh chứng, người dân đã dẫn chúng tôi trực tiếp đến xem ống xả thải của cơ sở. Hệ thống kênh thoát thải bốc mùi khó chịu. Cũng theo phản ánh của các hộ dân thôn Đông Tiến, việc ô nhiễm đã diễn ra nhiều năm và đã phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Xuân Hậu - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Trung cho biết, đầu tháng 4/2021, xã đã phối hợp với Phòng TN&MT TP. Hà Tĩnh kiểm tra, phát hiện nước thải ra môi trường của cơ sở có màu trắng đục, mùi hôi thối. Phòng TN&MT đã lập biên bản và giao gia đình chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm tình trạng này trước ngày 24/4.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, xã Thạch Trung đánh giá, gia đình vẫn chưa khắc phục dứt điểm. Cơ sở vẫn tiếp tục sản xuất, nước thải tuy đã lắng lọc qua bể nhưng lượng nước thải lớn, vẫn có màu đục, mùi hôi.

Ống xả nước thải từ cơ sở sản xuất bún ra mương nước

Tiếp đó, UBND xã Thạch Trung đã có văn bản thông báo về việc tạm ngừng sản xuất để khắc phục xử lý dứt điểm hệ thống thoát thải cho đến khi hoàn thành xử lý, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường; có sự giám sát, cho phép của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền mới được hoạt động trở lại.

Mặc dù vậy, người dân tiếp tục phản ánh Cơ sở sản xuất bún của ông Trương Công Phúc đã không chấp hành ý kiến của cơ quan chức năng. Vào rạng sáng nay, 28/4/2021, cơ sở này tiếp tục sản xuất bún và đã có báo với chính quyền địa phương.

“UBND xã Thạch Trung đã phối hợp với ngành TN&MT để kiểm tra, lập biên bản. Chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục đình chỉ, theo dõi hoạt động của cơ sở này và có biện pháp xử lý cứng rắn nếu ông Phúc tái diễn vi phạm trong thời gian tới” – ông Nguyễn Xuân Hậu - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Trung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Người dân khốn khổ với cơ sở sản xuất bún xả thải gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO