Hà Tĩnh: Lửa tiếp tục bùng phát trở lại ngay trong đêm

09/07/2019 09:52

(TN&MT) - Vào khoảng 23h, ngày 8/7, ngọn lửa bùng phát trở lại tại khu rừng Núi Nầm thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Sơn Châu và Sơn Thủy của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chỉ ít giờ sau khi được khống chế.

Ông Cù Xuân Hùng - Chủ tịch UBND xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn thông tin: “Ngọn lửa đã bùng phát trở lại ngay trong đêm, lan nhanh đến khu vực đồi gần nhà dân, do khu vực này chủ yếu là rừng keo và thông kết hợp với thuận hướng gió nên lửa cháy rất nhanh. Nhiều gia đình phải di chuyển tài sản tháo chạy”.

Ngọn lửa bùng phát trong đêm khiến cho công tác dập tắt đám cháy hết sức khó khăn
Ngọn lửa bùng phát trong đêm khiến cho công tác dập tắt đám cháy hết sức khó khăn

Ông Nguyễn Văn Thành - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn cũng cho biết: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân, kiểm lâm và người dân đã được huy động dập lửa. Ngoài ra, xe chữa cháy của lực lượng Công an Hà Tĩnh được điều động đến hiện trường. Tuy nhiên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn do lửa cháy rất lớn.

Như Báo Điện tử TN&MT đã đưa tin, vào trưa ngày 8/7, rừng ở Hà Tĩnh lại xảy ra cháy. Điểm cháy  rừng lần này khởi phát tại Núi Nầm thuộc huyện Hương Sơn. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng đã được  huy động đến hiện trường giữa trưa khống chế không để đám cháy lan rộng. Sau ba giờ đồng hồ thì đám cháy được dập tắt trước khi bùng phát trở lại trong đêm.

Đến thời điểm hiện tại đám cháy bùng phát  trong đêm đã được khống chế, thống kê thiệt hại, nguyên nhân xẩy ra vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Lửa tiếp tục bùng phát trở lại ngay trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO