Hà Tĩnh: Hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ lao động, hộ kinh doanh ảnh hưởng dịch Covid-19

Đức Cảnh| 26/09/2020 10:02

(TN&MT) - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt danh sách hỗ trợ người lao động, hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bởi Covid-19 trên địa bàn với tổng kinh phí tính đến nay hơn 2 tỷ đồng.

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, lao động và hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh đã được rà soát, xác định đối tượng, xác lập hồ sơ, tổ chức thẩm định hồ sơ theo nhóm đối tượng.

Cán bộ chính sách Hà Tĩnh hỗ trợ người dân nhận lương tại nhà để phòng dịch covid 19

Cụ thể, nhóm đối tượng gồm: Doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19; người lao động tạm ngừng hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh; người lao động bị chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm là những đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất và yêu cầu của việc

Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, trong quá trình triển khai, đơn vị đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh thực hiện một cách bài bản, chặt chẽ từ việc kê khai, lập hồ sơ, đến công tác thẩm định, niêm yết danh sách, đến công tác giám sát, tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng.

Trên cơ sở đó, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 1.990 đối tượng được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt danh sách hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, riêng 3 nhóm đối tượng còn lại gồm: Người có công; đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo đến nay cũng đã được các địa phương trong toàn tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành chi trả hỗ trợ do chịu ảnh hưởng của dịch Covid- 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ lao động, hộ kinh doanh ảnh hưởng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO