Hà Tĩnh: Hơn 2,5 tỷ đồng xử phạt vi phạm hoạt động khai thác khoáng sản

Đức Cảnh| 21/12/2020 14:01

(TN&MT) -Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với những vi phạm liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn hơn 2,5 tỷ đồng.

Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trong năm 2020, đơn vị đã tiến hành nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến lĩnh vực phụ trách. Được biết, các hoạt động liên quan đến khai thác khoáng sản, đất đai, môi trường, tài nguyên nước vẫn luôn thu hút sự quan tâm, theo dõi.

Nhiều vụ khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn Hà Tĩnh được phát hiện, xử lý

Trong đó, riêng hoạt động khai thác khoáng sản: Ban hành Quyết định số 181/QĐ-STNMT ngày 05/5/2020 về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động khoáng sản và các quy định khác có liên quan đối với 55 tổ chức khai thác khoáng sản trên địa bàn ( đến nay đã hoàn thành kiểm tra 34/55 đơn vị và đang tiến hành kiểm tra các đơn vị còn lại, dự kiến hoàn thành trước ngày 23/12/2020).

Kết quả kiểm tra đã tham mưu UBND tỉnh Hà Tĩnh thu hồi ba giấy phép khai thác khoáng sản (đến nay đã thu hồi được 2/3 giấy phép), xử phạt vi phạm hành chính đối với hai tổ chức này với số tiền 862 triệu đồng; Thanh tra Sở TN&MT Hà Tĩnh cũng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm, xử phạt hành chính trong lĩnh vực khoáng sản 510 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Công an tỉnh mở đợt cao điểm công tác kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, kết quả đã bắt giữ 167 vụ; xử lý 150 vụ, 185 đối tượng và xử phạt 317,8 triệu đồng; UBND các huyện, thị xã thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, bảo vệ môi trường trên địa bàn quản lý. Trong năm 2020, thực hiện xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực khoáng sản hơn 1,2 tỷ  đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hơn 2,5 tỷ đồng xử phạt vi phạm hoạt động khai thác khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO