Hạ tầng hoàn chỉnh tạo đà cho thị trường bất động sản Đồng Nai

Đình Du| 24/06/2020 18:08

(TN&MT) – Những năm qua, UBND tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm giúp kết nối hạ tầng đồng bộ khi sân bay Long Thành khi đưa vào khai thác. Việc này giúp thị trường bất động sản Đồng Nai tăng trưởng nhanh sau đại dịch.

Hạ tầng hoàn chỉnh bậc nhất khu vực

Được xem là đô thị vệ tinh của TP.HCM, nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm miền Đông Nam Bộ, Đồng Nai đang có rất nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội. Đồng Nai cũng là đầu mối giao thông của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh Tây Nguyên nên tập trung nhiều dự án trọng điểm cấp vùng và cấp quốc gia.

Xung quanh các trục giao thông trọng điểm tại Đồng Nai xuất hiện nhiều dự án quy mô lớn

Hiện tỉnh đã có các tuyến đường giao thông huyết mạch bao gồm Quốc Lộ 1A, Quốc lộ 51 (từ TP. Biên Hòa đi qua Long Thành đến Bà Rịa - Vũng Tàu) và tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng với tổng chiều dài hơn 55km, được thông xe từ năm 2015.

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài toàn tuyến khoảng 99 km, trong đó đoạn qua Đồng Nai dài 51,5 km. Dự kiến trong tháng 5/2020, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư để sớm khởi công xây dựng dự án trọng điểm này.

Dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trong đó đoạn chạy qua tỉnh Đồng Nai dài 34,8 km, được đầu tư hơn 12.300 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công đầu năm 2021 nhằm giảm tải cho Quốc lộ 51, cũng như phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các địa phương trong vùng.

Dự án khu đô thị thông minh Viva Park do LDG Group đầu tư tại Trảng Bom đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng

Ngoài ra cao tốc Bến Lức - Long Thành nối tỉnh Long An và Đồng Nai cũng đang hoàn thiện và sắp bàn giao trong thời gian tới. Đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Cát Lái nối Quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ.

Đặc biệt, quy hoạch xây dựng Sân bay Quốc tế Long Thành được Chính phủ phê duyệt từ năm 2015 là cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển vượt bậc của Đồng Nai. Đây là sân bay hiện đại có quy mô 5.000 ha, với công suất đón 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Hiện tỉnh cũng đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để giải phóng 1.800 ha (giai đoạn 1), bàn giao cho chủ đầu tư vào cuối năm 2020. Đối với diện tích còn lại (hơn 3.000ha), tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ vào quý 2.2021.

Thị trường bất động sản luôn “nóng”

Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh cùng quỹ đất quy hoạch bài bản đã đưa Đồng Nai trở thành điểm nóng trên thị trường bất động sản và duy trì sức hút trong suốt thời gian vừa qua. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng “nhà đất Đồng Nai” vẫn là từ khóa được giới đầu tư tìm kiếm nhiều nhất.

Thực tế cho thấy, thị trường Đồng Nai có sức hồi phục nhanh nhất sau đại dịch. Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hàng loạt dự án “tầm cỡ” tại Đồng Nai đã bung hàng, thiết lập mặt bằng giá mới, cao nhất từ trước đến nay.

Những địa phương duy trì được sức nóng là Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom… Nhiều chủ đầu tư uy tín đã lựa chọn Đồng Nai để triển khai dự án “đinh” trong năm 2020 như Đất Xanh Group, Novaland, LDG Group…

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG Group cho biết đã có những kế hoạch ra mắt những dòng sản phẩm mới nhằm vực dậy những khó khăn do dịch Covid 19

Đại diện chủ đầu tư LDG Group cho biết, chỉ trong tháng 5, lượng khách tham quan và giao dịch tại dự án Viva Park đã lên con số gần 500 khách hàng và tiếp tục tăng nhanh trong tháng 6. Lợi thế của dự án này là tiếp giáp các tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành với Biên Hòa, liền kề khu công nghệ cao và khu du lịch sinh thái thác Giang Điền.

Anh Huy Phong, chuyên viên kinh doanh tại thị trường Đồng Nai cho biết: “Khách hàng có xu hướng tìm kiếm các dự án của chủ đầu tư uy tín với quy hoạch bài bản. Khách đầu tư đến với Đồng Nai không chỉ tập trung vào sản phẩm đất nền mà phân khúc nhà phố thương mại cũng được ưu tiên. Đặc biệt những dự án đã tiến hành xây dựng được lòng khách hàng nhiều hơn”.

Chị Thanh Thủy (TP.HCM) là khách đầu tư dự án Viva Park cho biết, dự án này nằm ngay cửa ngõ đi vào TP.HCM nên rất tiện lợi. Ngoài ra, dự án đã xây dựng tương đối hoàn thiện, khách hàng có thể nhận nhà ngay nên mua rất yên tâm. Mức giá chỉ khoảng 2,2 tỷ đồng/ căn nhà phố 1 trệt, 2 lầu xây dựng hiện đại. Mô hình khu đô thị an ninh khép kín như Viva Park không thua kém các dự án cao cấp tại TP.HCM nên chị Thủy đã quyết định đầu tư.

Các dự án được quy hoạch bài bản, liền kề các trục giao thông lớn với tiềm năng gia tăng giá trị trở thành “thỏi nam châm” thu hút giới đầu tư. Sự bùng nổ về hạ tầng giao thông đô thị tại Đồng Nai tạo nên sức bật lớn cho thị trường bất động sản nơi đây. Giới chuyên gia nhận định, thời gian tới, Đồng Nai vẫn là thị trường tiềm năng và chủ đạo tại khu vực phía Nam.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ tầng hoàn chỉnh tạo đà cho thị trường bất động sản Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO