Bạn đọc - Pháp luật

Đồng Nai: Công ty LDG thông tin về việc tòa án mở thủ tục phá sản với LDG

Đình Du 26/07/2024 - 14:33

(TN&MT) – Trước thông tin tòa án mở thủ tục phá sản đối với LDG, Công ty LDG đã khẳng định không mất khả năng thanh toán tài chính cho đối tác ?

anh.jpeg
Dự án Khu dân cư Tân Thịnh ở huyện Trảng Bom do Công ty LDG làm chủ đầu tư

Ngày 22/7 vừa qua, TAND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 01/2024/QĐ – MTTPS về việc mở thủ tục phá sản đối với Công ty LDG địa chỉ số 104/4, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Việc mở thủ tục phá sản nói trên liên quan đến yêu cầu của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát (Công ty Phúc Thuận Phát) địa chỉ 939 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM yêu cầu.

Thông tin về việc này, Công ty LDG cho biết đã ký kết các hợp đồng với Công ty Phúc Thuận Phát để thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Trong quá trình thực hiện, dự án Khu dân cư Tân Thịnh đã gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư dự án. Đến thời điểm hiện tại, các vướng mắc này vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến quá trình triển khai đầu tư xây dựng dự án.

Hiện tại Công ty LDG đã thanh toán cho Công ty Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng. Tuy nhiên, giữa Công ty Phúc Thuận Phát và Công ty LDG vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất.

Công ty LDG đã nhiều lần làm việc với Công ty Phúc Thuận Phát về giá trị công nợ còn tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán. Tuy nhiên, Công ty Phúc Thuận Phát vẫn chưa thống nhất được nội dung này. Do đó, Công ty Phúc Thuận Phát đã yêu cầu Tòa án mở thủ tục phá sản.

Hiện nay, Công ty LDG đã có văn bản trình bày gửi đến TAND tỉnh Đồng Nai và TAND Cấp cao tại TPHCM đề nghị xem xét lại và hủy Quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2024/QĐ – MTTPS ngày 22/7 vừa qua.

Công ty LDG cam kết trong quá trình thực hiện việc yêu cầu các cơ quan xem xét lại quyết định liên quan đến sự việc nêu trên, Công ty LDG sẽ cập nhật thông tin đầy đủ đến khách hàng, đối tác và cổ đông nắm thông tin.

Công ty LDG khẳng định không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Hiện đang nỗ lực đàm phán với các đối tác nhằm đảm bảo quyền và lợi ích các bên liên quan.

Theo Đồng Nai: Công ty LDG "thanh minh" việc tòa án mở thủ tục phá sả
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Công ty LDG thông tin về việc tòa án mở thủ tục phá sản với LDG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO