Hà Nội: Xử lý nghiêm phương tiện lợi dụng “luồng xanh” ra vào thành phố

Thu Phương| 14/08/2021 20:11

(TN&MT) - Thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, lực lượng chức năng địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ kiên quyết xử lý các chủ phương tiện vận tải lợi dụng nhận diện “luồng xanh” vận chuyển người, hàng hóa không thiết yếu, đi không đúng lộ trình…

Lực lượng chức năng Hà Nội xử lý nghiêm các phương tiện lợi dụng “luồng xanh” ra vào thành phố

Theo đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, đến nay qua 20 ngày thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố có không ít chủ phương tiện vận tải có thẻ “luồng xanh” được ưu tiên lưu thông qua các chốt kiểm soát để vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, các xe lợi dụng thẻ luồng xanh vào mục đích vận chuyển người, hàng hóa không thiết yếu, đi không đúng lộ trình. Trước thực trạng trên Thanh tra Sở phối hợp với phối hợp với lực lượng Công an, Quân đội, y tế đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm chủ xe, lái xe vi phạm.

Kết quả kiểm tra các phương tiện từ ngày 24/7/2021 đến ngày 14/8/2021, đã tiến hành kiểm tra 510.956 lượt phương tiện có thẻ nhận diện xe ưu tiên trên “luồng xanh” lưu thông qua các chốt trực, phát hiện 04 trường hợp vi phạm, đã bàn giao lực lượng Công an xử lý theo quy định, phát hiện và thu hồi 30 thẻ nhận diện phương tiện luồng xanh đã hết thời hạn; yêu cầu 5.077 phương tiện không đủ điều kiện quay lại nơi xuất phát (do các nguyên nhân: Đi không đúng tuyến, hành trình đã đăng ký trên luồng xanh, Thẻ nhận diện phương tiện luồng xanh đã hết thời hạn, Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã hết hạn...).

Trong đó, tính riêng ngày 14/8/2021 lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã yêu cầu 119 phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định quay lại nơi xuất phát (58 trường hợp đi không đúng tuyến, hành trình đã đăng ký, 61 trường hợp Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã hết hạn, ).

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở bố trí lực lượng phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tại 35 vị trí chốt trực trên địa bàn 14 quận, huyện, thị xã tiến hành kiểm soát việc thực hiện quy định giãn cách toàn xã hội trên địa bàn theo Chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tại Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 06/8/2021.

Đối với công tác kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa như khu vực Cảng Hà Nội nơi tập trung nhiều doanh nghiệp với khối lượng hàng hóa lưu thông, dịch vụ vận tải lớn. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở phát hiện và bàn giao UBND phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng lập Biên bản vi phạm hành chính theo quy định 28 phương tiện không có thẻ nhận luồng xanh, vận chuyển hàng trên xe không phải hàng thiết yếu theo quy định, phạt tiền 45.000.000 đồng.

Thanh tra Sở cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hàng hóa phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan. Trong quá trình hoạt động các doanh nghiệp vận tải phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, bảo đảm toàn bộ người trên phương tiện phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình. Đơn vị vận tải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý nghiêm phương tiện lợi dụng “luồng xanh” ra vào thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO