Hà Nội: Vườn hoa hồ Ngọc Khánh ngập rác

Huy An| 20/07/2020 08:46

(TN&MT) - Thời gian qua thường xuyên xuất hiện tình trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi, chất đống tại nhiều vị trí xung quanh vườn hoa, thảm cỏ hồ Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị và gây nhiều bức xúc cho người dân sinh sống trong khu vực.

Vườn hoa hồ Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội ngập rác lực lượng thu gom ở đâu?

Qua tìm hiểu, được biết hồ Ngọc Khánh có diện tích khoảng 3,6 ha, nằm trên địa bàn phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Năm 2015 hồ Ngọc Khánh được đầu tư cải tạo với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng thực hiện bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản.

Sau khi được thành phố Hà Nội và quận Ba Đình đầu tư cải tạo, lòng hồ được nạo vét, các hạng mục bao quanh hồ cũng được nâng cấp, vỉa hè được lát gạch, bó vỉa chống sụt lở rất chắc chắn. Nhiều cây xanh, vườn hoa, thảm cũng được trồng mới xung quanh hồ tạo cảnh quan thơ mộng. Tuy nhiên, gần đây tình trạng rác thải được xả ra bừa bãi khắp nơi.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường khi có mặt tại hồ Ngọc Khánh cho thấy, rác thải chủ yếu là rác sinh hoạt được một số đối tượng thiếu ý thức thản nhiên vứt bừa bãi.

Điều đáng nói là rác thải phát sinh tại khu vực nói trên, không có người đến để thu gom. Đây là lý do khiến rác thải dần dần chất đống gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan đô thị.

Tình trạng rác thải bừa bãi thường xuyên xuất hiện tại hồ Ngọc Khánh

Ông Nguyễn Văn Hải - Người dân sống gần hồ Ngọc Khách cho hay: Nằm giữa phố Phạm Huy Thông, ngõ 535 Kim Mã và phố Nguyễn Chí Thanh tuyến đường được ví là đẹp nhất Hà Nội. Nên từ lâu hồ Ngọc Khánh là một trong những điểm vui chơi công cộng, điểm đến hấp dẫn, thu hút khá đông người dân đến để ngắm cảnh, nghỉ ngơi, thư giãn, chạy bộ và tập thể dục hàng ngày.

Tuy vậy, thời gian gần đây cảnh quan hồ Ngọc Khánh đang bị xâm hại bởi sự thiếu ý thức và tùy tiện của một số người dân sống quanh hồ. Lòng đường và vỉa hè xung quanh hồ có rất nhiều chỗ bị các cửa hàng ăn uống, giải khát chiếm dụng làm nơi đỗ xe ô tô, xe máy của khách và bày bàn ghế bán hàng.

Rác thải không được thu gom dân chất đống gây ô nhiễm môi trường

Bà Trần Thanh Hà - Người dân phường Giảng Võ, quận Ba Đình bức xúc: Cảnh quan môi trường khu vực vườn hoa hồ Ngọc Khánh đang bị xâm hại bởi tình trạng rác thải tập kết tràn lan. Do đó, đề nghị chính quyền, cơ quan chức năng địa phương sớm có biện pháp khắc phục, đồng thời có chế tài xử lý nghiêm minh đối với đơn vị không đảm bảo công tác duy trì vệ sinh môi trường tại đây. Từ đó góp phần trả lại môi trường trong thông thoáng, trong sạch, đảm bảo mỹ quan đô thị cho hồ Ngọc Khánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vườn hoa hồ Ngọc Khánh ngập rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO