Hà Nội: Phường kiến nghị dừng thí điểm vũ trường Camelia Lounge đến 2h sáng ở phố cổ

27/10/2018 13:17

(TN&MT) - Sau thời gian dài kinh doanh đến 2h sáng ở khu phố cổ bị phản ánh gây ồn ào, vũ trường Camelia Lounge bị UBND phường Lý Thái Tổ kiến nghị dừng thí điểm. Vừa qua, UBND phường Lý Thái Tổ đã có văn bản báo cáo gửi Phòng Kinh tế (UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) kiến nghị dừng thí điểm kinh doanh đến 2h sáng đối với cơ sở kinh doanh ở 20 Hàng Tre, được nhiều người gọi là vũ trường hoặc quán bar Camelia Lounge sau 2 năm hoạt động. Theo báo cáo, UBND phường cho biết cơ sở này do 2 hộ kinh doanh được chọn thí điểm đến 2h sáng theo thông báo của Phòng kinh tế quận Hoàn Kiêm.

Theo phường, nhìn chung mô hình kinh doanh dịch vụ đến 2h sáng của Camelia Lounge trên địa bàn phố cổ là không phù hợp. Thứ nhất là kinh doanh quá muộn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của các hộ dân xung quanh. Thứ hai các hộ kinh doanh không thực hiện nghiêm túc việc kinh doanh theo giấy phép, mà còn vi phạm như kinh doanh shisha, bóng cười, mở nhạc to gây mất an ninh trật tư, kinh doanh qua giờ quy định gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước ở địa phương.

UBND phường Lý Thái Tổ kiến nghị trên địa bàn phường không để kinh doanh đến 2h sáng đề đảm bảo TTATXH và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân trong phường.

VT 1
Một góc "vũ trường" Camellia Lounge (ảnh mạng xã hội)
VT 2
"Vũ trường" 20 Hàng Tre Camellia Lounge tại tầng 4 Hàng Tre (Ảnh Tuổi trẻ thủ đô)

Trước đó các hộ dân sinh sống quanh khu vực "vũ trường" Camellia Lounge ở 20 Hàng Tre có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chính quyền cũng như truyền thông đại chúng cho rằng vũ trường này hoạt động thâu đêm suốt sáng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt là người bệnh, cụ già và trẻ nhỏ.

Theo đơn của người dân, quán bar, vũ trường Camelia Lounge ở 20 Hàng Tre đã hoạt động hơn 2 năm nay, hàng ngày hoạt động từ 21h đến 4-5h sáng hôm sau, mở nhạc công suất lớn làm đinh tai nhức óc. Tiếng nhạc ầm ĩ gây ảnh hưởng giấc ngủ của người già trẻ nhỏ trong nhiều năm.

Những người này cho hay đã gửi đơn kiến nghị chính quyền nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết. Thậm chí, khi lực lượng chức năng đến xử lý, vũ trường tạm dừng khoảng 10-15 phút rồi sau đó lại đâu vào đấy.

Người dân ở đây cũng cho rằng, vũ trường Camelia Lounge chưa được cấp phép và từng bị Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phường kiến nghị dừng thí điểm vũ trường Camelia Lounge đến 2h sáng ở phố cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO