Hà Nội: Phố đi bộ hồ Gươm hoạt động trở lại

Tú Dương| 13/03/2021 20:41

(TN&MT) - Thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sau hơn một tháng tạm dừng để phòng dịch Covid-19, phố đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày 13/3/2021.

Phố đi bộ hồ Gươm hoạt động trở lại

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành Hà Nội, việc tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (gồm: không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân; 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu vực bảo tồn cấp I - khu phố cổ Hà Nội; các tuyến phố đi bộ mở rộng kết nối phía nam khu phố cổ với khu vực hồ Hoàn Kiếm) sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Cụ thể, không gian đi bộ hồ Gươm gồm toàn bộ và một phần các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Lò Sũ, Hàng Dầu, phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, Phố Hàng Bài, Bảo Khánh; mở cửa từ 19h đến 24h các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Trước đó từ ngày 1/1, phố đi bộ mở rộng thêm các tuyến phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, Hàng Bạc, Đào Duy Từ, Ô Quan Chưởng; ba ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

Các không gian đi bộ trên được khôi phục, nhưng vẫn phải đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo yêu cầu về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trong và ngoài không gian đi bộ trên địa bàn. Các lực lượng chức năng của của thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm và UBND các phường liên quan sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo đúng theo các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, lực lượng liên ngành của thành phố Hà Nội cũng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh và phối hợp thực hiện, tránh tâm lý lơ là chủ quan. Yêu cầu người dân Thủ đô thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phố đi bộ hồ Gươm hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO