Văn hóa

Hà Nội: Nhộn nhịp Chợ Tết 0 đồng Xuân Giáp Thìn 2024

Quyết Thắng 29/01/2024 - 08:37

Từ sáng sớm ngày 28/01, hàng trăm người dân đã có mặt ở Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín để tham gia chương trình “Chợ Tết 0 đồng” do Coca-Cola Việt Nam và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hà Nội là tỉnh thành thứ 3 trong số 4 tỉnh thành mà chương trình sẽ đi qua. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Coca-Cola phối hợp với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chương trình nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn, chung tay cùng cộng đồng lan tỏa những giá trị tốt đẹp để ai cũng có thể quây quần bên mâm cơm Tết đủ đầy cùng gia đình đón năm mới.

1-chuong-trinh-dien-ra-nhon-nhip-tu-sang-som..jpg
Chương trình diễn ra nhộn nhịp từ sáng sớm.

Ngoài tặng quà Tết, chương trình còn có nhiều hoạt động thu hút đông người tham gia như nấu bánh chưng, tặng chữ thư pháp, chụp ảnh và đặc biệt là các điểm thu gom chai nhựa và lon nhôm được bố trí xung quanh khu vực tổ chức chương trình. Theo Ban tổ chức, với mỗi chai nhựa hay lon nhôm đã sử dụng được thu gom, Coca-Cola sẽ đóng góp 5.000 VNĐ cho chương trình hỗ trợ “Bánh tét – Bánh chưng ngày Tết”.

Nhiều người đến nhận quà bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi được nhận túi quà trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần. Ông Đỗ Xuân Đệ (72 tuổi), xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên chia sẻ: “Tôi hôm nay đến tham gia rất vui và phấn khởi. Tôi xin chânh thành cảm ơn các đơn vị đã tổ chức, tài trợ cho chương trình này và quan tâm đến những người khuyết tật như tôi và những người nghèo”.

2-hoat-dong-nau-banh-chung-trong-chuong-trinh..jpg
Hoạt động nấu bánh chưng trong chương trình.
3-nguoi-dan-hao-hung-voi-hoat-dong-tang-chu-thu-phap..jpg
Người dân hào hứng với hoạt động tặng chữ thư pháp.

Còn bạn Lê Thị Như Quỳnh, sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, tình nguyện viên hỗ trợ chương trình thì hào hứng: “Em cảm thấy rất vui khi tham gia chương trình. Trong các hoạt động hôm nay thì em thấy hoạt động thu gom chai nhựa và lon nhôm rất là ý nghĩa, giúp cho người dân nâng cao ý thức về việc phân loại rác thải tại nguồn, góp phần bảo vệ môi trường”.

Đại diện Ban tổ chức chương trình, ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cho biết, Coca-Cola đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội nhiều năm qua trong các chương trình Tết. Đặc biệt, trong năm 2024, trước thềm Xuân Giáp Thìn thì Coca-Cola đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín và các huyện lân cận như Ứng Hòa, Thanh Oai, Phú Xuyên và Thanh Trì với số lượng là 2.000 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 600.000 VNĐ.

4-ong-dao-ngoc-trieu-chu-tich-hoi-chu-thap-do-tp-ha-noi-dai-dien-btc-chuong-trinh..jpg
Ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, đại diện BTC chương trình.
6-can-bo-hoi-chu-thap-do-chuan-bi-cac-suat-qua-tet-moi-suat-tri-gia-600.000-vnd..jpg
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ chuẩn bị các suất quà Tết, mỗi suất trị giá 600.000 VNĐ.

“Chợ Tết 0 đồng” nằm trong khuôn khổ chiến dịch Tết 2024 của Coca-Cola với thông điệp "Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ" nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá tốt đẹp và khuyến khích sự gắn kết gia đình giữa các thế hệ qua việc khơi gợi khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ giữa các thành viên. Hàng loạt các hoạt động rộng khắp từ trải nghiệm trực tuyến đến ngoài trời được triển khai nhằm gợi nhắc về giá trị của những khoảnh khắc diệu kỳ làm nên Tết.

“Chợ Tết 0 đồng” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Long An từ ngày 20/1/2024 đến đầu tháng 02/2024. Theo đó, đại diện mỗi hộ gia đình sẽ nhận phiếu mua hàng của siêu thị Co-opmart trị giá 600.000 đồng để lựa chọn nhu yếu phẩm được cung cấp tại địa điểm của sự kiện cho bữa cơm Tết. Thông qua chương trình năm nay, Coca-Cola đã cùng Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 4,5 tỉ đồng cho 6.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết 2024, trong đó Hà Nội đã nhận được khoản hỗ trợ trị giá hơn 1,4 tỉ đồng cho đại điện 2.000 hộ gia đình, cùng 1.000 chiếc bánh chưng cho người có hoàn cảnh khó khăn xa nhà dịp Tết.

5-nhan-vien-sieu-thi-co-opmart-ho-tro-nguoi-dan-lua-chon-nhu-yeu-pham-phu-hop-cho-du-600.000-vnd-moi-tui-qua..jpg
Nhân viên siêu thị Co-opmart hỗ trợ người dân lựa chọn nhu yếu phẩm phù hợp cho đủ 600.000 VNĐ mỗi túi quà.
7-niem-vui-cua-nguoi-dan-khi-nhan-duoc-tui-qua-tet..jpg
Niềm vui của người dân khi nhận được túi quà Tết.

Bên cạnh sự hỗ trợ về mặt vật chất,“Chợ Tết 0 đồng” còn đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn với các hoạt động như “hái lộc Xuân" từ các bao lì xì, nhận chữ thư pháp từ ông Đồ, được tư vấn chăm sóc sức khoẻ miễn phí, đánh gòn, gói bánh chưng vv…, phần nào giúp các gia đình đón Tết trọn vẹn hơn qua các hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá.

Chương trình đã được triển khai ở TP. Hồ Chí Minh (20/1), Long An (26/1), Hà Nội (28/1) và sẽ tiếp tục được triển khai tại Đà Nẵng (29/1) để nối dài nỗ lực hỗ trợ các gia đình khó khăn.

Tháng 12 năm 2023, Coca-Cola tổ chức hoạt động tạo thiệp trực tuyến mang tên “Điểm chung gắn kết - chúc Tết diệu kỳ" trên ứng dụng Zalo. Mỗi lời chúc được tạo mới, Coca-Cola đã đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết nhân ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức “Chợ Tết 0 đồng”.

diem-thu-gom-chai-nhua-va-lon-nhom-tai-chuong-trinh..jpg
Điểm thu gom chai nhựa và lon nhôm tại chương trình.

Coca-Cola cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện hoạt động thu gom chai nhựa hoặc lon nhôm đã qua sử dụng của các sản phẩm nước uống tại 39 điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng, Long An và TP. Hồ Chí Minh trong thời gian từ 07/01/2024 đến 19/01/2024. Với mỗi lượt thu gom chai nhựa và lon nhôm, Coca-Cola đã đóng góp 15.000 VNĐ.

Từ hoạt động tạo thiệp trực tuyến trên trang web “Điểm chung gắn kết - chúc Tết diệu kỳ" đến chương trình lễ hội “bàn tiệc Tết diệu kỳ” đặc sắc trên đường Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh) đều nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ, khơi gợi được các cảm xúc gia đình quý giá thông qua sự sẻ chia để gắn kết xung quanh bàn ăn ngày Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhộn nhịp Chợ Tết 0 đồng Xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO