Hà Nội: Nhiều chủ đầu tư bị yêu cầu trả quỹ bảo trì

Tuấn Minh| 16/07/2020 19:36

(TN&MT) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành định chi tiết một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Số lượng nhà chung cư mọc lên trên địa bàn Hà Nội tăng nhanh chóng, đã giải quyết được rất nhiều nhu cầu nhà ở cho người dân, nhưng kéo theo đó là nhiều hệ lụy, nhất là việc vi phạm xây dựng, quản lý yếu kém dẫn tới tranh chấp gay gắt lợi ích giữa chủ đầu tư và cư dân nhiều tòa nhà. Đặc biệt, việc tranh chấp quản lý phí bảo trì đang diễn ra nhiều nơi mà chủ đầu tư vẫn chây ì.

von-nuoc-ngoai.jpg

Ngày 15/7, UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố vừa nhận được tờ trình của Sở Xây dựng ban hành định chi tiết một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố

Theo UBND thành phố, việc kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm các quy định quản lý nhà chung cư thì Sở Xây dựng đã kiểm tra được 79 nhà chung cư lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 13 trường hợp với số tiền 860 triệu đồng.

Trong đó có 2 trường hợp báo cáo UBND Thành phố ban hành Quyết định xử phạt với tổng số tiền là 250 triệu đồng, 11 trường hợp Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt với tổng số tiền là 610 triệu đồng.

Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND Thành phố ra văn bản yêu cầu 25 Chủ đầu tư bàn giao kinh phí bảo trì 2% cho Ban quản trị.

Việc kiểm toán sử dụng quỹ bảo trì thì theo quy định của pháp luật, quỹ bảo trì là tài sản của cư dân, cư dân nhà chung cư tự thuê kiểm toán để kiểm toán việc sử dụng quỹ bảo trì 2%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều chủ đầu tư bị yêu cầu trả quỹ bảo trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO