Hà Nội: Người dân Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ được hưởng chất lượng không khí tốt trong ngày chủ nhật 10/3

11/03/2019 00:45

(TN&MT) - Trong 24 giờ qua (từ 15 giờ ngày 9/3/2019 đến 14 giờ ngày 10/3/2019), tại các Trạm quan trắc khu vực Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ đều cho ra các kết quả với chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt ở mức tốt.

Người dân Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ được hưởng chất lượng không khí tốt trong ngày chủ nhật 10/3
Người dân Tây Mỗ cùng với Kim Liên và Tân Mai được hưởng chất lượng không khí tốt trong ngày chủ nhật 10/3

Cụ thể, từ bảng thống kê chỉ số chất lượng không khí AQI tại 3 Trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 15 giờ ngày 9/3/2019 đến 14 giờ ngày 10/3/2019 của Chi Cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc nói trên đều ở ngưỡng tốt .

Trong đó, chỉ số chất lượng không khí AQI tại 3 Trạm quan trắc không khí đạt kết quả tốt gồm các Trạm: Tân Mai: 40 (tốt); Tây Mỗ: 43 (tốt); Kim Liên: 46 (tốt).

Theo Chi Cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, việc các Trạm quan trắc tại các khu vực Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ cho ra các chỉ số chất lượng không khí tốt là bởi điều kiện khí hậu với không khí lạnh kèm theo mưa và gió diễn ra trong ngày.

Gió gây ra các dòng chảy rối trong không khí ở lớp sát mặt đất và nhờ có gió chất ô nhiễm được khuếch tán rộng ra làm cho nồng độ chất ô nhiễm giảm xuống rất nhiều so với ban đầu. Mưa giúp rửa trôi các hạt bụi, hấp thu một số chất ô nhiễm, chất lượng không khí được cải thiện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ được hưởng chất lượng không khí tốt trong ngày chủ nhật 10/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO