Hà Nội mưa to, ngập lụt cục bộ. Biển Đông gió giật cấp 7-8

12/07/2016 00:00

(TN&MT) - Trung tâm DBKTTVTW cảnh báo ngập lụt tại khu vực Hà Nội. Một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to (trong khoảng 15 phút) như Bưởi 5 mm, Mễ Trì 5 mm.

Vào lúc 4h30, ngày 12/7/2016, Trung tâm dự báo KTTV TƯ đã phát đi bản tin cảnh báo, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông. Khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

Dự báo trong ngày và đêm 12/07, các vùng biển trên tiếp tục xảy ra mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau duy trì gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động.

06h40', Trung tâm tiếp tục thông tin, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy có vùng mây đối lưu từ phía tây bắc đang có xu hướng di chuyển về phía thành phố Hà Nội, vùng mây đối lưu này gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy sau đó lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

07h10’, Trung tâm cảnh báo ngập lụt tại khu vực Hà Nội. Một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to (trong khoảng 15 phút) như Bưởi 5 mm, Mễ Trì 5 mm.

Cảnh báo: đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Hà Đông) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Quang Trung, Dương Nội (Hà Đông).

T.H

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa to, ngập lụt cục bộ. Biển Đông gió giật cấp 7-8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO