Hà Nội làm giàu văn hóa phố đi bộ bằng hòa nhạc giao hưởng

22/02/2017 00:00

(TN&MT) – Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, thành phố sẽ phối hợp với nhiều đơn vị, ban ngành, doanh nghiệp, địa phương để có thêm nhiều sản phẩm văn hóa ở phố đi bộ nhằm hấp dẫn du khách trong thời gian lâu dài.

Mở đầu chuỗi chương trình, UBND TP. Hà Nội sẽ phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 vào lúc 19h45 ngày 4/3 tại Khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Chương trình dự kiến diễn ra trong 105 phút, với sự tham gia của 95 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra và nhạc trưởng Elim Chan đến từ Anh quốc. Ở đó, khán giả yêu âm nhạc Thủ đô sẽ được tiếp cận với nghệ thuật đỉnh cao qua sự trình diễn của một trong năm dàn nhạc giao hưởng uy tín trên thế giới.

Trước thông tin cho rằng, phố đi bộ chỉ thí điểm thực hiện trong 6 tháng, chưa có nhiều sản phẩm văn hóa để hấp dẫn nhân dân, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đây là hoạt động được UBND thành phố thực hiện thí điểm trong 6 tháng. Trong quá trình thực hiện sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân để điều chỉnh sao cho hợp lý.

Tuy vậy, chưa có ý kiến về thời gian không thực hiện phố đi bộ nữa. Với chức năng của mình, Sở Văn hóa vàThể thao Hà Nội sẽ tổ chức nhiều sự kiện, mang những tinh hoa nghệ thuật các địa phương, nghệ thuật thế giới, góp phần làm giàu cho văn hóa của phố đi bộ Hà Nội; để phố đi bộ hấp dẫn người dân, trở thành điểm đến cho người dân, du khách khi đến Thủ đô.

Khải Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội làm giàu văn hóa phố đi bộ bằng hòa nhạc giao hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO