Bạn đọc - Pháp luật

Hà Nội: Kiểm tra, xử lý vi phạm san lấp đất nông nghiệp tại đường Đại Thanh

Cao Sơn 25/10/2024 - 14:08

(TN&MT) – Sau phản ánh của Báo Tài nguyên môi trường về tình trạng san lấp đất nông nghiệp trái phép quy mô lớn tại khu vực đường Đại Thanh, UBND huyện Thanh Trì đã ban hành Văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý vi phạm.

Vừa qua, Báo Tài nguyên môi trường đã có loạt bài phản ánh về tình trạng san lấp đất nông nghiệp trái phép với quy mô lớn để xây dựng kho xưởng… cho thuê tại khu vực đường Đại Thanh (đoạn qua các xã: Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Đại Áng). Sau khi nhận được phản ánh của Báo, UBND huyện Thanh Trì đã ban hành Văn bản số 2293/UBND-TN&MT chỉ đạo các phòng ban, đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm này. Cụ thể:

Các xã Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Đại Áng khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát việc tự ý san lấp, xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp dọc đường Đại Thanh (đường nối từ đường 70 đến hết đường liên xã Liên Ninh - Đại Áng - Tả Thanh Oai).

UBND huyện Thanh Trì yêu cầu 3 xã này lập hồ sơ và cam kết xử lý đối với từng công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, môi trường, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan gửi về UBND huyện trước ngày 10/11/2024.

Giao đội Quản lý trật tự xây dựng, phòng Tài nguyên và Môi trường đôn đốc, hướng dẫn UBND các xã Đại Áng, Tả Thanh Oai, Vĩnh Quỳnh thiết lập hồ sơ xử lý đối với các công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, môi trường. Trên cơ sở báo cáo của các xã này, tổng hợp tham mưu UBND huyện chỉ đạo xử lý các vi phạm.

3.jpeg
UBND huyện Thanh Trì yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan để xảy ra tình trạng san lấp đất nông nghiệp trái phép tại khu vực đường Đại Thanh.

Như đã thông tin trước đó, tại khu vực đường Đại Thanh (đoạn qua các xã: Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Đại Áng) đang diễn ra tình trạng nhiều diện tích đất nông nghiệp đang ngày đêm bị san lấp. Đó là chưa kể, còn có hàng chục kho, xưởng xây dựng trái phép đang hoạt động mà không đảm bảo về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Dọc 2 bên đường Đại Thanh nhiều ô đất nông nghiệp đã phân lô nham nhở. Mỗi đêm, có hàng trăm chuyến xe tải chạy tấp nập, chất đầy đất, phế thải,… chở từ nhiều nơi đổ về đây để phục vụ cho việc san lấp. Xung quanh những ô đất này, luôn xuất hiện nhiều đối tượng cảnh giới, sẵn sàng báo động khi có sự xuất hiện của người lạ mặt và lực lượng chức năng.

Hoạt động đổ bùn, đất, trạc thải của mỗi chiếc xe chỉ diễn ra trong vòng vài phút. Sau mỗi đêm lại được lấp đầy bằng bùn, đất, trạc thải xây dựng. Sau đó, nhà xưởng kiên cố, kho bãi, sân chơi thể thao lại nhanh chóng được mọc lên tại đây.

Tình trạng này đã diễn ra được một thời gian dài. Nhưng, chỉ khi báo chí phản ánh thì UBND huyện Thanh Trì mới “sốt sắng” vào cuộc chỉ đạo xử lý.

Báo Tài nguyên và Môi trướng sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý vi phạm san lấp đất nông nghiệp tại đường Đại Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO