Hà Nội: Gần 500 tấn rác ùn ứ giữa trung tâm quận Cầu Giấy

Hoàng Ngân| 03/11/2020 18:45

(TN&MT) - Thời gian gần đây, bãi đất trống trong đất dự án Khu Đô thị mới Cầu Giấy trên đường Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng trở thành nơi tập kết rác khổng lồ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân sống quanh khu vực.

Khu đất trống của dự án Khu đô thị mới Cầu Giấy "bất đắc dĩ" trở thành bãi tập kết rác khi bãi rác Nam Sơn bị chặn

Theo ghi nhận của phóng viên báo TN&MT, tại bãi đất trống trong đất dự án Khu Đô thị mới Cầu Giấy trên đường Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) một lượng lớn rác thải sinh hoạt được tập kết tại đây, chất cao thành “núi”. Đáng chú ý, rác thải đổ bừa bãi không che đậy, bốc mùi hôi thối nồng nặc, nước rỉ rác chảy ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh.

Qua tìm hiểu được biết, bãi rác này là của công ty Công ty Cổ phần Môi trường & Dịch vụ Vĩnh Yên được tập kết tại đây là do sự việc bãi rác Nam Sơn bị chặn đợt tối ngày 23/10 vừa qua.

Nước rỉ rác chảy ra gây ô nhiễm môi trường

Anh Nguyễn Văn Minh (người dân sống gần khu vực đổ rác) bức xúc nói: “Hơn tuần nay, cả khu này bốc mùi hôi thối khó chịu, ruồi nhặng đâu bay vào nhà. Mong đơn vị vận chuyển thu gom nhanh và thành phố sớm có phương án xử lý triệt để, chứ mỗi lần bãi rác Nam Sơn bị chặn, rác thải lại đem về đây tập kết thì ô nhiễm lắm”

Trao đổi với phóng viên Báo TN&MT, bà Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: Khi người dân chặn không cho xe vào bãi rác Nam Sơn, trong thời gian 3 ngày, trên địa bàn quận đã tồn đọng hơn 900 tấn rác thải. Để giải quyết vướng mắc tạm thời, quận Cầu Giấy cũng như các quận khác trong TP. Hà Nội phải tìm điểm tập kết rác tạm thời không để rác thải ùn ứ tại lòng đường như trước đây.

Hiện còn khoảng gần 500 tấn đang ùn ứ tại đây

"Hiện bãi rác Nam Sơn đã được thông, chúng tôi đã tăng số lượng xe chở rác nhưng các đơn vị thu gom vừa phải thu gom rác hàng ngày vừa phải vận chuyển số lượng rác tồn đọng nên tiến độ còn chậm. Thêm vào đó, hiện nay, thành phố đang kiểm tra toàn bộ quy trình thủ tục liên quan đến xe quá khổ, quá tải nên mỗi ngày chỉ trở đi được khoảng 100 tấn rác. Ước tính số lượng rác hiện tại còn khoảng gần 500 tấn", bà Dung cho biết thêm.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp trong vòng 1 năm qua, bãi đất trống trong khuôn viên dự án trở thành điểm tập kết rác bất đắc dĩ khi xảy ra sự cố chặn xe rác tại bãi rác Nam Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 500 tấn rác ùn ứ giữa trung tâm quận Cầu Giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO