Hà Nội: Độc đáo chương trình triển lãm tranh chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6

31/05/2019 07:04

(TN&MT) - Với mục đích tạo ra một sân chơi văn hóa – nghệ thuật bổ ích, lý thú nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Ban Quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ mỹ thuật OASC tổ chức chương trình triển lãm mĩ thuật thiếu nhi chủ đề “Đỏ Vàng Xanh” tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội số 50 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm.

triển lãm mĩ thuật thiếu nhi chủ đề “Đỏ Vàng Xanh”
Triển lãm mĩ thuật thiếu nhi chủ đề “Đỏ Vàng Xanh” chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6

Triển lãm tranh thiếu nhi chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6 là hoạt động nằm trong chương trình giao lưu hoạt động Tạo hình của các Câu lạc bộ Mỹ thuật trên địa bàn thành phố Hà Nội. Triển lãm nhằm giới thiệu các tác phẩm tạo hình do các họa sĩ nhí sáng tác trong thời gian gần 2 tháng trước khi kết thúc năm học.

Với độ tuổi từ 4 - 15 các bé đã đem đến cho người xem nhiều góc nhìn khác nhau về thiên nhiên, đất nước, con người và những gì đang diễn ra xung quanh các em. Triển lãm là một sân chơi, địa điểm giao lưu mỹ thuật thú vị dành cho các em nhỏ, qua đó nhằm tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu quê hương, đất nước, con người thông qua các tác phẩm hội họa nhỏ.

Chủ đề triển lãm “Đỏ Vàng Xanh” chính là ba màu cơ bản trong thế giới tự nhiên. Các tác giả của chúng ta cũng vậy, hồn nhiên nhìn cuộc sống qua lăng kính của chính mình cũng với ba sắc “Đỏ Vàng Xanh” ấy. Ở đây, chúng ta như có thể nhìn thấy hoặc chạm vào những ước mơ, hoài bão, những góc cạnh nhỏ bé đến mong manh của thế giới trẻ thơ.

Đây là lần đầu tiên, triển lãm chung của gần 150 bạn nhỏ đến từ các Câu lạc bộ Mỹ thuậ
Đây là lần đầu tiên, triển lãm chung của gần 150 bạn nhỏ đến từ các Câu lạc bộ Mỹ thuật Hà Nội

Từ những bức chân dung, phong cảnh, tĩnh vật hay sinh hoạt đến các mô hình chắp ghép… được tạo ra từ nhiều chất liệu khác nhau, sự phong phú này chính là mảnh đất màu mỡ cho những hạt mầm nghệ thuật vươn mình phát triển, tất cả đều hội tụ về đây để làm nên triển lãm “Đỏ Vàng Xanh”.

Bà Trần Thị Thúy Lan - Phó trưởng Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cho biết: Đây là lần đầu tiên, triển lãm chung của gần 150 bạn nhỏ đến từ các Câu lạc bộ Mỹ thuật: Trung Tâm Phát Triển Tài Năng Iglobe, Câu lạc bộ mỹ thuật Red star, Trường tiểu học và THCS FPT CLB mỹ thuật Trường sao mai - nhà máy Z176, Câu lạc bộ mỹ thuật Quỳnh Anh Quỳnh, Xưởng vẽ Phố, Smart Art academy, Trường MN THĂNG LONG KIDSMART, CLB mỹ thuật OSAC, Xưởng nghệ thuật ZÍC ZẮC giới thiệu đến đông đảo công chúng và thiếu nhi Thủ đô nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các Câu lạc bộ Mỹ thuật đưa ra các quan điểm về thẩm mỹ và giao lưu, học hỏi lẫn nhau qua đó đánh giá lại quá trình bồi dưỡng năng khiếu tạo hình cho các bé. Triển lãm sẽ được trưng bày đến hết ngày 4/6/2019 tại Trung tâm giao lưu văn hóa Phố cổ, 50 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Độc đáo chương trình triển lãm tranh chào mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO