Hà Nội: Cưỡng chế GPMB Dự án Hồ Khương Trung I

30/12/2015 00:00

 (TN&MT) - Sáng 30/12, UBND quận Thanh Xuân phối hợp với UBND hai phường Khương Đình và Khương Trung tiến hành tổ chức chế, giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án cải tạo Hồ Khương Trung I.

Theo đại diện của UBND quận Thanh Xuân cho biết: Dự án cải tạo, mở rộng Hồ Khương Trung I là một trong những dự án trọng điểm của thành phố về cải tạo, chỉnh trang lại các hồ, đầm trên địa bàn thành phố, nhằm mục đích nâng cao chất lượng môi trường, cảnh quan trong khu vực.

Cũng trong buổi sáng hôm nay 30/12 Ban giải phóng mặt bằng của quận cùng các phường và các lực lượng gồm công an, dân phòng, bảo vệ… đã tiến hành cưỡng chế, giải tỏa 30 căn nhà cấp 4 lợp mái tôn và fibroximang.

Lực lượng liên ngành của quận Thanh Xuân tiến hành cưỡng chế GPMB Dự án Hồ Khương Trung I
Lực lượng liên ngành của quận Thanh Xuân tiến hành cưỡng chế GPMB Dự án Hồ Khương Trung I

Ông Vũ Quang Trung - Chủ tịch UBND phường Khương Đình cho biết: Ngay khi Dự án được thành phố phê duyệt chủ chương, tiến hành đâu tư xây dựng cải tạo Hồ Khương Trung I, trong đó có một phần diện tích cải tạo nằm trên địa bàn phường. Vì vậy UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân đã tiến hành tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được lợi ích của Dự án mang lại cả về môi trường lẫn cảnh quan, đồng thời nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý Dự án tiến hành cải tạo.

Cho đến thời điểm trước khi tiến hành cưỡng chế giải tỏa, vẫn còn 4 hộ chưa đồng thuận về mức đền bù. Tuy nhiên sau khi được phường và quận tích cực tuyên truyền, giải thích chủ chương chính sách của đảng và nhà nước. Đến thời điểm này các hộ trên đã hiểu và nhất chí ban giao mặt bằng cho Ban quản lý Dự án.

Đến hơn 11 giờ  cùng ngày, buổi cưỡng chế giải tỏa hoàn thành mà không gặp phải sự phản đối của các hộ dân trong diện giải tỏa, tạo điều kiện để Ban quản lý Dự án kịp thời hoàn thành công tác cải tạo đúng tiến độ xong trước tháng 6/2016.

Tin và ảnh: Huy An 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cưỡng chế GPMB Dự án Hồ Khương Trung I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO