Hà Nội: Công ty điện lực Thanh Trì lên tiếng vụ 5 con trâu bị điện giật chết

19/10/2017 00:00

(TN&MT) - Liên quan đến vụ 5 con trâu bị điện giật chết gần trạm biến áp thuộc xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), Công ty điện lực Thanh Trì cho biết, nguyên nhân...

(TN&MT) - Liên quan đến vụ 5 con trâu bị điện giật chết gần trạm biến áp thuộc xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), Công ty điện lực Thanh Trì cho biết, nguyên nhân vụ việc là do dây điện bị hở, dẫn đến chết trâu. Trách nhiệm thuộc về Công ty Xây dựng Phương Thành.
 
Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải bài viết "Cần làm sáng tỏ trách nhiệm vụ 5 con trâu bị điện giật chết" về việc đàn trâu 24 con của người dân bị điện giật làm chết 5 con tại trạm biến áp nằm trong công trường của Công ty Xây dựng Phương Thành thuộc xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội). Công ty điện lực Thanh Trì (Hà Nội) đã có Công văn phản hồi, trả lời Báo Tài nguyên và Môi trường về vụ việc.
 
Theo đó, Công ty điện lực Thanh Trì cho biết: vào khoảng 6h30 ngày 10/10, đơn vị này nhận được tin báo về việc trâu chết tại lán trại thi công gần trạm biến áp của Công ty Xây dựng Phương Thành. Sau khi nhận được thông tin, đơn vị này đã cử người xuống và phối hợp với Công an huyện Thanh Trì điều tra làm rõ. 
 
Hiện trường vụ điện giật làm 5 con trâu trong đàn trâu 24 con của ông Thành bị chết
Hiện trường vụ điện giật làm 5 con trâu trong đàn trâu 24 con của ông Thành bị chết
 
"Tại hiện trường vụ việc, lực lượng chức năng xác định có 5 con trâu đã chết tại vũng nước gần khu vực trạm biến áp thi công dự án mở đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đây là khu vực công trường, cạnh lán thi công của Công ty Xây dựng Phương Thành", Công ty điện lực Thanh Trì cho biết.
 
Cũng theo Công ty điện lực Thanh Trì, sau khi ghi nhận sự việc, đơn vị này đã phối hợp cùng với Công an huyện Thanh Trì, đại diện Công ty Xây dựng Phương Thành và chủ hộ dân có trâu chết cùng lập biên bản, tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, do trời mưa ngập nước nên qua kiểm tra ban đầu chưa phát hiện ra vị trí chạm chập, rò điện.
 
Đến ngày 12/10, Công ty điện lực Thanh Trì và cơ quan chức năng cùng chủ trâu bị điện giật chết tiếp tục kiểm tra hiện trường. "Qua đó phát hiện tại vị trí trâu chết có sợi cáp 4x95mm2 là cáp dây ra sau công tơ của đơn vị thi công trong công trường Công ty Xây dựng Phương Thành bị rách lớp vỏ bảo vệ cách điện".
Sau khi lập biên bản ghi nhận vụ việc tại hiện trường, Công ty điện lực Thanh Trì cùng với đại diện Công ty Xây dựng Phương Thành đã đến làm việc với gia đình ông Nguyễn Xuân Khải (chủ trâu bị điện giật chết - PV) để bàn bạc về phương án khắc phục cũng như hỗ trợ thiệt hại cho chủ trâu.
 
Các bên đã đi đến thống nhất là Công ty Xây dựng Phương Thành hỗ trợ kinh phí thiệt hại do trâu chết cho gia đình ông Khải với số tiền là 60 triệu đồng. Trong khi đó, gia đình bị hại cũng đã nhận tiền hỗ trợ, đồng thời cam kết không có khiếu nại gì thêm. Hiện tại, sự cố cũng được khắc phục xong.
 
Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, sáng 10/10, đàn trâu 24 con của gia đình ông Nguyễn Xuân Khải khi đang gặm cỏ gần trạm biến áp Công ty Xây dựng Phương Thành thì bất ngờ bị điện giật, trong đó có 5 con bị chết. Ngay sau đó, gia đình ông Khải đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương và Công ty điện lực huyện Thanh Trì để giải quyết sự cố.
 
Doãn Hưng – Quốc Huy
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công ty điện lực Thanh Trì lên tiếng vụ 5 con trâu bị điện giật chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO