Hà Nội: Chung tay làm sạch môi trường

Thu Phương| 30/08/2022 16:05

(TN&MT) - Để góp phần lan toả thông điệp chung tay bảo vệ môi trường Hội cựu thanh niên xung phong Giảng võ, Hà Nội phối hợp với Mật trận tổ quốc, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Câu lạc bộ môi trường xanh cùng với người dân trên địa bàn phường Giảng Võ đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường với các hoạt động thiết thực như nhặt rác, quét dọn, thu gom làm sạch tuyến phố Trần Huy Liệu, vườn hoa, cây xanh, hồ Giảng Võ…

a300.jpg
Chung tay làm sạch môi trường tại tuyến phố Trần Huy Liệu, khu vực vườn hoa, thảm cỏ xung quanh hồ Giảng Võ,  quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, bà Đinh Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong phường Giảng Võ  cho biết: Cấp ủy Đảng cùng với các cấp chính quyền, mặt trận và các đoàn thể tại địa phương luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Trong đó, để cụ thể hóa thành phong trào, phát huy sâu rộng tinh thần đoàn kết chung tay giữ gìn môi trường tuyến phố, khu dân cư luôn sạch sẽ, phường Giảng Võ đã phát động, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường khu vực vườn hoa, thảm cỏ và các tuyến phố xung quanh hồ Giảng Võ.

Bà Thuỷ cho hay, tại khu vực xung quanh hồ Giảng Võ, thường xuyên xuất hiện rác thải, túi ni lông, vỏ bánh kẹo do một một bộ phận người dân xả rác bừa bãi. Điều này không chỉ gây ô nhiêm môi trường mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị khu vực.

Trước các tồn tại trên, chính quyền địa phương đã giao Công an phường Giảng Võ phối hợp với Bí thư chi bộ các khu dân cư, Tổ trưởng các tổ dân phố tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân bỏ rác văn minh, đúng thời gian và địa điểm theo quy định.

Bà Đỗ Thị Kiều Lan – Thành viên Câu lạc bộ môi trường xanh cho biết: Hội viên Câu lạc bộ chủ yếu là cán bộ hưu trí nên rất nhiệt tình hưởng ứng phong trào. Câu lạc bộ đã phối hợp tốt với Hội cựu thanh niên xung phong, Mật trận tổ quốc, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên phường Giảng Võ trong việc thu gom rác, làm sạch môi trường. 

a282.jpg
Đa số thành viên trong Câu lạc bộ môi trường xanh là các cán bộ hưu trí, nhưng vẫn nhiệt tình với công tác bảo vệ sinh môi trường, cần mẫn nhặt rác đều đặn vào các Chủ nhật hàng tuần 

Hội viên Câu lạc bộ luôn suy nghĩ trăn trở cần làm gì đó để góp phần cải thiệt chất lượng môi trường sống cho người dân khu vực. Đó là lý do mà hơn 60 hội viên sinh hoạt trong Câu lạc bộ đã cùng nhau đi nhặt rác đều đặn từ tháng 3 năm 2016 cho đến nay. 

Không chỉ có vậy, các hội viên còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu phố tham gia bảo vệ môi trường đảm bảo ít nhất 1 lần/1 tuần và là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Chính vì vậy, khi thấy Câu lạc bộ môi trường xanh ra quân dọn dẹp vệ sinh, bà con địa phương đã tham gia tích cực. 

Bà Đinh Thị Thanh Thủy cho biết thêm, với hơn 7 năm hoạt động, mô hình Câu lạc bộ môi trường xanh bảo vệ môi trường đã thực sự phát huy hiệu quả, thu hút được sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể các khu dân cư, tổ dân phố và sự hưởng ứng của đông đảo người dân. Qua đó, đã góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng địa phương ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chung tay làm sạch môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO