Tin tức

Hà Nội cảnh giác cao độ, chủ động ứng phó trước bão số 3

Ngọc Trâm 04/09/2024 08:21

(TN&MT) - Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 141/BCH nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi), sẵn sàng các phương án, kế hoạch ứng phó với diễn biến bão và các ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai có thể xảy ra.

img_2330.jpeg

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung chỉ đạo, sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả các phương án ứng phó thiên tai và sự cố. Theo đó, các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, thời tiết, mưa lũ, ngập lụt và sạt lở đất qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, thông tin cảnh báo cũng được kịp thời gửi đến người dân để họ chủ động phòng tránh.

Các đơn vị cần kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp và có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất. Việc di dời, sơ tán người dân cũng phải được tổ chức chủ động khi có tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, nhân lực, vật tư và phương tiện cần chuẩn bị sẵn sàng để hộ đê, kịp thời xử lý các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.

Công tác trực ban được tổ chức nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến thời tiết, thiên tai, sự cố, và các thiệt hại về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố theo quy định.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 3 hiện đang di chuyển nhanh và dự kiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội trong vài ngày tới. Mặc dù Hà Nội ít chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các cơn bão so với các tỉnh ven biển nhưng những cơn bão đổ bộ vào miền Bắc vẫn gây ra mưa lớn, gió mạnh và ngập úng tại nhiều nơi trong thành phố. Đơn cử như gần đây, các cơn bão như số 1 và số 2 mang theo lượng mưa lớn khiến nhiều khu vực của Hà Nội phải đối phó với ngập lụt cục bộ và lở đất.

Bão Yagi dự báo sẽ mang theo gió mạnh và lượng mưa lớn, có khả năng gây ngập lụt trên diện rộng và sạt lở đất ở những khu vực trũng thấp và ven sông suối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cảnh giác cao độ, chủ động ứng phó trước bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO