Hà Nội: Các điểm thi sẵn sàng đón thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Mai Đan| 06/07/2021 20:38

(TN&MT) - Chiều 6/7, tại Hà Nội, tất cả các điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) đã tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi và sẵn sàng đón thí sinh thi tốt nghiệp THPT trong các điều kiện đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Ghi nhận của PV Báo Tài nguyên và Môi trường tại điểm thi Trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngay từ cổng trường, nhà trường đã có các vạch kẻ để giữ khoảng cách, phân luồng, tránh tình trạng tập trung đông người, cũng như dán sơ đồ điểm coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của trường để thí sinh xác định rõ hướng đi trước khi vào trường. Trường cũng chuẩn bị máy rửa tay tự động và bố trí đo thân nhiệt cho người đi vào. Tại các phòng học, trường đã khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ bàn ghế và các trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo em Trần Khánh Linh – học sinh lớp 12 Trường THPT Trương Định, lớp em có 24 bạn, mỗi bạn ngồi một bàn khi nghe quy chế thi để đảm bảo giãn cách. Bên cạnh việc phổ biến quy chế thi, các thầy cô cũng nhắc nhở học sinh phải quan tâm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đảm bảo khoảng cách tiếp xúc với người xung quanh.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (quận Cầu Giấy – Hà Nội), công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã hoàn thành, đặc biệt chú ý đảm bảo khoảng cách, an toàn cho người ra vào, sẵn sàng đón thí sinh thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 7 và 8/7.

Không riêng học sinh, các phụ huynh khi đưa các con đến trường làm thủ tục dự thi cũng cần phải đảm bảo khoảng cách tiếp xúc để giữ an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy – Hà Nội), đội cảnh sát trật tự đã phối hợp với các cơ quan trong trường để đảm bảo trật tự và khoảng cách đối với các phụ huynh đang đứng chờ con em của họ ngoài cổng trường.

Dưới đây là những hình ảnh được PV ghi nhận tại các điểm thi:

Trường THPT Trương Định có các vạch kẻ để giữ khoảng cách, phân luồng, tránh tình trạng tập trung đông người

Phụ huynh đang đợi con em của họ làm thủ tục dự thi tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dưới cái nắng oi ả của Hà Nội

Ngay tại cổng trường THPT Nguyễn Tất Thành có đặt biển "Do dịch Covid-19, không nhiệm vụ cấm vào trường, vào trường phải đeo khẩu trang"

Lực lượng cảnh sát trật tự yêu cầu phụ huynh giữ trật tự và đảm bảo khoảng cách khi chờ con em tại cổng trường THPT Nguyễn Tất Thành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các điểm thi sẵn sàng đón thí sinh thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO