Hà Nội bình yên sau chuỗi ngày cách ly xã hội

Trường Giang - Thu Trang| 23/04/2020 11:37

(TN&MT) - Sau hơn 3 tuần cách ly xã hội, hôm nay, ngày 23/4, tại TP. Hà Nội, đường phố đông đúc, nhiều cửa hàng dịch vụ đã mở cửa trở lại.

Trước đó, chiều 22/3, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các quận, huyện được nới lỏng dần quy định về giãn cách xã hội và hoạt động kinh tế, tuy nhiên một số lĩnh vực kinh doanh vẫn phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 của Chính phủ.

Theo Chủ tịch TP Hà Nội, từ 0h ngày 23/4, trừ huyện Mê Linh và Thường Tín tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, các nơi còn lại trên địa bàn Thành phố sẽ nới lỏng dần quy định về giãn cách.

Các quận huyện khác thì hoạt động kinh tế sẽ được nới lỏng dần nhưng những nơi như quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử… theo quy định của Chỉ thị 15 vẫn phải đóng cửa ít nhất đến 30/4.

Đặc biệt, nghiêm cấm hoạt động quán nước chè và quán bán trà chanh vỉa hè, bởi những quán nước này có ghế ngồi thấp, nguy cơ lây nhiễm cao. Chủ tịch thành phố cũng đề nghị Chủ tịch UBND các phường, xã phải nhân dịp này để làm nghiêm trật tự đô thị, xử phạt các cơ sở lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Các chủ cửa hàng ăn khi mở cửa trở lại phải sắp xếp các bàn ăn đảm bảo khoảng cách an toàn, có tấm chắn bằng mi-ca hoặc giấy bóng để tránh lây nhiễm. Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, có nước sát khuẩn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch thành phố yêu cầu chưa tổ chức các hoạt động tập trung đông người, lễ hội văn hóa, thể thao. Thành phố cũng chưa tiếp nhận khách nước ngoài. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện Chỉ thị 15 thế nào để chính quyền địa phương thực hiện.

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân khi tham gia giao thông, nhất là người đi xe máy cần giữ khoảng cách khi dừng đèn đỏ bởi có nút giao thông vào thời điểm đó có thể lên tới hàng trăm, nghìn người. Lực lượng chức năng cần hướng dẫn cụ thể người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh Phóng viên Báo TN&MT ghi lại vào sáng ngày 23/4 – ngày đầu tiên nới lỏng giản cách ở Hà Nội:

Nhiều tuyến phố đông đúc trở lại sau chuỗi ngày cách ly

Nhiều cửa hàng ăn sáng đã trở lại phục vụ người dân Thủ đô

Một cửa hàng ăn sáng tại Thái Thịnh (Đống Đa)

Nhiều cửa hàng ăn sáng đã trở lại phục vụ

Nhiều cửa hàng ăn sáng đã trở lại phục vụ người dân

Một quán cà phê đã mở trở lại phục vụ ở quận Đống Đa. Tuy nhiên, nhiều khách không đeo khẩu trang

Một quán cà phê hoạt động trở lại ở Duy Tân, Cầu Giấy

Nhiều nhà hàng ăn uống vẫn chưa thuộc diện được mở trở lại (Nhà hàng bia hơi Hiếu Béo - Trần Thái Tông, Cầu Giấy vẫn đóng cửa)

Nhà hàng Vườn nhãn ở Dương Đình Nghệ, Bắc Từ Liêm vẫn chưa mở cửa trở lại

Hàng loạt quán Karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn chưa được phép mở cửa trở lại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bình yên sau chuỗi ngày cách ly xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO