Xã hội

Hà Nội: Ấm áp phiên chợ Tết "0 đồng" cho bệnh nhân nội trú

Xuân Phương 31/01/2024 - 22:50

(TN&MT) - Để tiếp thêm nghị lực cho hơn 500 bệnh nhân nội trú đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức Hội chợ 0 đồng, chương trình Tết nhân ái, lan tỏa yêu thương 2024.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm tại bệnh viện nhân dịp Tết đến, Xuân về.

6.jpg
"Chợ Tết 0 đồng tiếp thêm nghị lực cho những bệnh nhân phải nằm viện, chưa thể về nhà trong dịp cuối năm".

Bác sĩ Trần Thế Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: “Với mong muốn lan tỏa yêu thương, tiếp thêm nghị lực cho những bệnh nhân phải nằm viện, chưa thể về nhà trong dịp cuối năm, chúng tôi tổ chức phiên chợ Tết 0 đồng, với sự hỗ trợ, tài trợ của nhiều cơ quan, đoàn thể, mạnh thường quân”.

Theo Bác sỹ Trần Thế Quang, hàng trăm mặt hàng thiết yếu từ bánh chưng, mì tôm, mứt Tết, sữa, quần áo, tất, mũ, giầy, sách cho trẻ em… được “bày bán” trong phiên chợ. Mỗi phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng.

9.jpg
Mỗi bệnh nhân được nhận 5 phần quà bất kỳ theo phương thức mua sắm 0 đồng tại gian hàng bất kỳ

Bà Dương Thị Biên, 70 tuổi ở Thường Tín, Hà Nội là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện được 6 năm cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về là Bệnh viện lại tổ chức Hội chợ "0 đồng". Dù không được về nhà nhưng có được những món hàng mang hương vị Tết cổ truyền mà không mất thêm chi phí nên chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng”.

Là người nhà chăm bệnh nhân nội trú do bị nhiễm khuẩn đường huyết, bà Trần Thị Gáy, 62 tuổi ở Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết không chỉ có chợ Tết 0 đồng hôm nay, hằng ngày bệnh viện và các đoàn thiện nguyện cũng thường hỗ trợ bệnh nhân và người nhà thông qua các suất cơm, cháo miễn phí.

3.jpg
Các bệnh nhân xếp hàng chờ mua hàng

Bên cạnh chợ Tết 0 đồng, từ ngày 26/1, bệnh viện cũng có các hoạt động hỗ trợ khác về cả tinh thần và vật chất đối với bệnh nhân nội trú có hoàn cảnh đặc biệt, như thăm hỏi trực tiếp tại từng khoa, phòng, tổ chức ca múa nhạc động viên tinh thần người bệnh...

Bà Bùi Thị Hồng, Trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Thanh Nhàn thông tin, để tổ chức chợ Tết 0 đồng, từ 3 tháng trước bệnh viện đã bắt đầu có kế hoạch, liên hệ với các nhà từ thiện, hội chữ thập đỏ để cùng làm chương trình. “Mọi người đều rất hào hứng, ủng hộ và nhiệt tình tiếp sức cho chúng tôi thực hiện hoạt động này”, bà Hồng nói.

Có thể nói, đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bên cạnh việc hỗ trợ về vật chất, còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn đối với mỗi bệnh nhân nội trú đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn không có điều kiện về ăn Tết cùng gia đình.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chợ Tết 0 đồng:

4.jpg
Hội chợ 0 đồng, chương trình Tết nhân ái, lan tỏa yêu thương 2024 cho các bệnh nhân điều trị nội trú do các y, bác sỹ Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cùng tổ chức thiện nguyện
5(1).jpg
Phiên chợ nhằm hỗ trợ các vật dụng cần thiết cho bệnh nhân trong thời gian điều trị tại bệnh viện, giảm bớt gánh nặng chi phí trong đời sống, sinh hoạt cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến, xuân về
6.jpg
Phiên chợ cũng có những mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn
7.jpg
Đây là hoạt động rất thiết thực trong những ngày xuân đang cận kề.
8(1).jpg
Các phần quà được chia đều để giúp đỡ bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ấm áp phiên chợ Tết "0 đồng" cho bệnh nhân nội trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO