GS.TS Trần Thục làm Chủ tịch Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam

06/07/2019 14:15

(TN&MT) - Sáng 6/7, tại Hà Nội, Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam tổ chức Đại hội thành lập Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam, nhiệm kỳ I (2019 - 2024) để triển khai thực hiện các hoạt động của Hội. GS.TS Trần Thục - nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn & Biến đổi khí hậu được bầu làm Chủ tịch Hội.

Tham dự Đại hội về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có Thứ trưởng Lê Công Thành; ông Mai Ái Trực, nguyên Bộ trưởng; các nguyên Thứ trưởng: Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Thái Lai, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Linh Ngọc; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT; đại diện Bộ Nội vụ.

thứ trưởng thành
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội còn có sự tham dự của PGS.TS Trần Hồng Thái  - Tổng Cục Trưởng Tổng cục KTTV; các Phó Tổng cục trưởng: Lê Hồng Phong, Lê Thanh Hải, Hoàng Đức Cường, La Đức Dũng, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho 400 hội viên Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam.

Đại Hội thành lập Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam đã biểu quyết, thông qua Đoàn Chủ tịch có 5 người gồm: GS.TS Trần Thục - nguyên Viện trưởng Viện KH KTTV và BĐKH; PGS.TS Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; ông Nguyễn Văn Thắng - Viện trưởng Viện KH KTTV&BĐKH, ông Bùi Văn Đức - nguyên Tổng giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia; ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV.

đoàn chủ tịch
Đoàn Chủ tịch tại Đại hội thành lập Hội KTTV Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cho biết, trong những năm qua, ngành KTTV đã được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, đầu tư các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng công tác dự báo KTTV. Điều này đã được cụ thể hóa bằng các quy hoạch, chương trình, chiến lược được phê duyệt như: Quy hoạch tổng thể mạng lưới quan trắc tài nguyên môi trường quốc gia đến năm 2020; Chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2020; Đề án hiện đại hóa công nghệ dự báo và mạng lưới quan trắc KTTV; Luật KTTV được Quốc hội thông qua năm 2015 và chính thức áp dụng từ ngày 1/7/2016; đặc biệt là việc Tổng cục KTTV được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2018 với chức năng quản lý Nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về KTTV trong phạm vi cả nước

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Lê Công Thành, ngoài việc tiếp tục kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực KTTV thì việc thành lập Hội KTTV Việt Nam sẽ nhằm tập hợp lực lượng gồm những cán bộ, trí thức, chuyên gia, nhà khoa học, công dân có nhiệt huyết, năng lực về KTTV để cùng đóng góp kiến thức, kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, quản lý... góp phần cùng các cơ quan nhà nước không ngừng nâng cao năng lực hoạt động của ngành KTTV, phục vụ hiệu quả cho công tác phòng, chống thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng.

trao quyết định
Đại diện Bộ Nội vụ trao quyết định thành lập Hội KTTV Việt Nam

Đánh giá Đại hội lần thứ Nhất Hội KTTV Việt Nam, nhiệm kỳ 2019 - 2024 có ý nghĩa rất quan trọng đến các hoạt động của Hội cả trước mắt và lâu dài, Thứ trưởng Lê Công Thành đề nghị tập trung nghiên cứu, thảo luận để quyết định những nội dung quan trọng, mấu chốt đến tương lai hoạt động của Hội, trọng tâm là thảo luận và thông qua: Điều lệ, Phương hướng hoạt động của Hội, Nghị quyết Đại hội thành lập Hội KTTV Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024; Bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh của Hội.

tổng cục trưởng trần hồng thái
Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra Hội KTTV Việt Nam khóa I (2019-2024) thông qua dự thảo phương hướng hoạt động của Hội KTTV Việt Nam. Trong đó, Ban Chấp hành Hội có 51 thành viên; Ban Kiểm tra gồm 5 đồng chí: TS. Hoàng Đức Cường làm Trưởng ban; TS Võ Văn Hòa - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ làm Phó trưởng ban; các ủy viên: TS Nguyễn Xuân Hiển - Viện KTTV&BĐKH, ông Nguyễn Trần Linh và bà Hoàng Thị Hoài Linh - Phó Chánh VP Tổng cục KTTV.

Đại hội cũng tiến hành họp bầu ra Ban Thường vụ của Ban Chấp hành Hội KTTV Việt Nam gồm có 15 đồng chí. Trên cơ sở thảo luận, Ban Chấp hành Hội thống nhất cơ cấu lãnh đạo Hội gồm Chủ tịch: GS.TS Trần Thục; 3 Phó Chủ tịch: Trần Hồng Thái, Nguyễn Văn Thắng, Bùi Văn Đức; ông Lê Thanh Hải làm Tổng Thư ký của Hội.

ông Lê Thanh Hải
Ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV trình bày ự thảo điều lệ Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam

Thay mặt Ban Chấp hành Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam nhiệm kỳ I (2019-2024), PGS.TS Trần Thục, Chủ tịch Hội KTTV Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ TN&MT, lãnh đạo và các đơn vị chức năng của Bộ TN&MT, tập thể lãnh đạo và cảc đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV và Viện KTTV&BĐKH, lãnh đạo Bộ Nội vụ, Vụ Tổ chức phi Chính phủ thuộc Bộ Nội vụ, đã quan tâm và dành thời gian để chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thành lập Hội KTTV Việt Nam và tổ chức được Đại hội.

lưu niệm
Ban Chấp hành Hội KTTV khóa I (2019-2024) chụp ảnh cùng lãnh đạo Bộ TN&MT

GS.TS Trần Thục cũng mong muốn và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điêu kiện của cảc câp Lănh đạo, cảc đơn vị, tô chức, cá nhân đê Hội hoạt động hiệu quả trong thời gian tới. Hoạt động của Hội mới chỉ bắt đầu, vởi những thuận lợi nhất định. Để Hội có thể hoạt động tốt theo cương lĩnh đã đề ra thì còn rất nhiều việc cần phải được thực hiện.

gs ts Trần Thục
GS.TS Trần Thục - Chủ tịch Hội KTTV Việt Nam phát biểu tại Đại hội

“Do vậy, thay mặt cho Ban chấp hành Hội KTTV Việt Nam, tôi xin hứa với lãnh đạo các cấp sẽ cùng nhau đoàn kết, làm việc hết mình để các hoạt động của Hội theo đúng mục đích, tôn chỉ quy định, chấp hành đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của cơ quan có thầm quyền, luôn song hành cùng với sự phát triển của ngành KTTV”, GS.TS Trần Thục cam kết.

toàn cảnh
Quang cảnh Đại hội

Ngay sau Đại hội này, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra sẽ họp triển khai các nhiệm vụ đã được Đại hội thông qua để Hội đi vào hoạt động ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GS.TS Trần Thục làm Chủ tịch Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO